Huế luôn luôn mới
Bàn giao nhà mới cho 25 hộ nghèo di dời giải tỏa khu vực 1 di tích Kinh thành Huế.
18:03 | 16/08/2020

Sáng ngày 16/8, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức bàn giao nhà ở cho 25 hộ nghèo thuộc Dự án di dời dân cư khu vực 1 kinh thành Huế.

Bàn giao nhà mới cho 25 hộ nghèo di dời giải tỏa khu vực 1 di tích Kinh thành Huế.
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ trao chìa khóa và tặng quà cho các hộ dân

Đến dự có Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Ngọc Thọ.

Với hình thức chìa khóa trao tay, 25 ngôi nhà được xây dựng theo mẫu, với diện tích mỗi căn 61,1 m2, bao gồm 1 tầng và 1 gác lửng; kinh phí xây dựng khoảng 200 triệu đồng/nhà. Đây là số tiền bồi thường, hỗ trợ cho các hộ nghèo và các nguồn đóng góp thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng như các nhà hảo tâm, tài trợ trong và ngoài tỉnh.

Sau khi bàn giao 25 căn nhà xây dựng theo hình thức “chìa khóa trao tay”, chính quyền TP Huế sẽ tiếp tục hoàn thiện thêm 3 căn nhà theo dạng này để bàn giao tiếp cho bà con nghèo ở Thượng Thành.

Chia sẽ niềm vui với người dân Thượng Thành, Lãnh đạo tỉnh bày tỏ sự vui mừng khi những ngôi nhà kịp hoàn thành trước mùa mưa bão cho bà con vào ở. Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ mong muốn các hộ gia đình sau khi an cư nhanh chóng ổn định cuộc sống, tìm kiếm nghề nghiệp ổn định để vươn lên thoát nghèo. Chính quyền địa phương cũng sẽ luôn có những chính sách cho hộ nghèo phấn đấu vươn lên.

Người dân xúc đông khi nhận được nhà mới khang trang


Tại buổi bàn giao, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã dành tặng những bà con nhận nhà hôm nay gạo và muối trắng với mong ước bà con sẽ ăn nên làm ra khi vào nhà mới.

 

 


Được sống trong ngôi nhà mới, những người dân nghèo Thượng Thành xúc động cảm ơn Đảng, Nhà nước và chính quyền, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã quan tâm giúp cho các hộ nghèo ở Thượng thành có nhà mới khang trang để ổn định cuộc sống.

 

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng