Huế luôn luôn mới
Đêm thơ " Bài ca quê hương" kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà thơ Tố Hữu
08:09 | 03/10/2020

Tối ngày 02/10, tại công viên văn hóa và khu lưu niệm đồng chí Tố Hữu (thôn Tân Xuân Lai, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, UBND huyện Quảng Điền phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình đêm thơ “Bài ca quê hương”.

 

Đêm thơ " Bài ca quê hương"  kỷ niệm 100 năm ngày sinh  nhà thơ Tố Hữu
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng lãnh đạo huyện Quảng Điền tặng hoa cho lãnh đạo Liên hiệp các Hội VHNT TT Huế và nghệ sĩ biểu diễn tại đêm thơ

Tham dự chương trình có nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm, Nguyên Ủy viên Bộ chính trị - Nguyên trưởng ban tư tưởng văn hóa trung ương, đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Quảng Điền cùng gia đình nhà thơ Tố Hữu, đông đảo văn nghệ sĩ và bà con nhân dân xã Quảng Thọ.

Đêm thơ diễn ra nhận kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà thơ Tố Hữu ( 4/10/1920 - 4/10/2020).

Nhà thơ Lê Tấn Quỳnh - Phó chủ tịch thường trực Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế phát biểu khai mạc đêm thơ


Tại đêm thơ, công chúng đã được thưởng thức những vần thơ đầy cảm xúc về lý tưởng cách mạng, về nỗi đau xa quê hương, nỗi nhớ về mẹ, về Huế trào dâng trong lòng nhà thơ Tố Hữu.

Trên mảnh đất Quảng Điền, quê hương của nhà thơ Tố Hữu đã vang lên những bài thơ “Từ ấy”, “Con cá, chột nưa”, “Huế tháng Tám”, “Bác ơi”, “Về quê”, “Huế lại huy hoàng”…khiến cho không gian thơ càng trở nên gần gũi, người yêu thơ Tố Hữu cảm nhận hơn nữa về tình cảm sâu sắc mà nhà thơ đã dành cho Huế, cho quê hương đất nước.

Nghệ sĩ Diệu Bình ngâm bài thơ " Từ ấy" của nhà thơ Tố Hữu


Những ca khúc được phổ nhạc từ thơ Tố Hữu như:  “Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ”của nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương, Ca khúc “Mưa rơi” của nhạc sĩ Trần Hoàng cũng đã vang lên đầy cảm xúc.

Nghệ sĩ Phong Thủy diễn ngâm thơ tại đêm thơ Bài ca Quê hương


Tố Hữu, tên thật là Nguyễn Kim Thành (sinh ngày 4 tháng 10 năm 1920 và mất ngày 9 tháng 12 năm 2002), quê gốc ở làng Phù Lai, thuộc xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Tố Hữu là một nhà thơ lớn, trong vai trò nhà lãnh đạo chủ chốt mặt trận tư tưởng, văn hóa văn nghệ nước ta trong thời gian dài - suốt hai cuộc kháng chiến cứu nước và nhiều năm sau này. Là người có nhiều đóng góp trong xây dựng nền văn hóa, văn nghệ nhân dân, cũng là người say mê trong xây dựng nền văn hóa mới, con người mới, một nền văn hóa mang đậm tính dân tộc, tính tiên tiến và tính nhân văn.

Đông đảo khán giả, những người yêu thơ Tố Hữu đến tham dự

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng