Huế luôn luôn mới
Khai mạc Festival Huế 2008
08:49 | 04/06/2008
Lễ hội Festival Huế 2008 sẽ được khai mạc vào tối 3-6. Ông Nguyễn Duy Hiền, giám đốc Trung tâm Festival, phó trưởng ban tổ chức Festival Huế 2008 cho biết:
Khai mạc Festival Huế 2008

“Lễ hội được thiết kế với những ý tưởng mới, phô diễn tinh hoa của nghệ thuật truyền thống và sự tham gia của các đoàn nghệ thuật quốc tế. Các lễ hội cung đình được tái hiện như lễ hội Nam Giao tiếp tục trình diễn vẻ đẹp uy nghi, hoành tráng của một đại lễ cung đình ở Huế; Đêm Hoàng Cung làm sáng lên vẻ đẹp lung linh của Đại Nội về đêm; Lễ hội thi tiến sĩ võ tái hiện dưới hình thức nghệ thuật việc thi tuyển chọn hiền tài ngành võ; lễ tế Đàn Xã tắc tái hiện một phần lễ tế thần Đất và thần Ngũ cốc, cầu mong mưa thuận gió hoà, mùa màng bội thu; lễ đăng quang của anh hùng dân tộc Nguyễn Huệ Quang Trung biểu thị lòng tự hào bất khuất chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam, khát vọng giữ gìn độc lập và tự do cho tổ quốc; Chương trình khám phá Huyền thoại sông Hương phô diễn vẻ đẹp và những huyền thoại mê đắm lòng người của dòng sông Hương; lễ hội áo dài tiếp tục giới thiệu vẻ đẹp độc đáo của tà áo dài Việt Nam.
Từ những trải nghiệm qua mấy lần thử sức, Festival 2008 đang cố gắng khắc phục dần những khiếm khuyết về mặt kỹ thuật và tổ chức quản lý. Qua Festival Huế, các mối quan hệ bước đầu đã làm rõ thêm và không ngừng được khẳng định giữa bảo tồn và phát huy giá trị di sản, giữa văn hóa với phát triển du lịch, giữa giữ gìn nét cổ kính, truyền thống của một cố đô với xây dựng và phát triển một đô thị hiện đại trong cơ chế thị trường!”.
THÁI LỘC (ghi)

Theo Việt Báo

Các bài mới
Các bài đã đăng
Thư Sông Hương (18/03/2008)