Giá sách Sông Hương
Tác phẩm mới tháng 07/2016
15:21 | 18/07/2016

BÓNG VỠ (Thơ), tác giả Công Nam, Nxb. Hội Nhà văn, 2016.

Tác phẩm mới tháng 07/2016

Thơ Công Nam, ngôn ngữ tinh tế và giản dị, cái giản dị đến từ tâm hồn nhạy cảm và thiết tha với cuộc sống; là tiếng nói của tình yêu thương, cứu rỗi con người trong những tháng ngày buồn nhiều hơn vui nơi trần gian chật hẹp. “Bóng vỡ” là sự chênh chao giữa cái cũ và cái mới, bên cạnh những nét đẹp mang màu sắc cổ điển là những nhịp thở của đương đại. Trong cách nhìn của Nguyễn Thanh Tâm thì: “Có lẽ, chỉ có tình yêu thương mới giải thoát cho con người khỏi trạng thái lưu đầy trong thế giới bạo tàn này. Không chỉ có Công Nam, không chỉ đến bây giờ, con người mới cất tiếng về sứ mệnh cao cả của tình yêu thương. Nhưng, ở Công Nam, sự hình dung về tình yêu thương thật giản dị. Giản dị bởi một người đã đi qua nhiều thăng trầm của cõi sống, đã nếm trải một cách sâu sắc những tình huống thiếu vắng yêu thương và gắn bó...”.


NHỤY KHÚC (Tiểu thuyết), tác giả Đinh Phương, Tao Đàn và Nxb. Hội Nhà văn, 2016. Với văn phong lịch duyệt, khả năng liên tượng rộng lớn, làm chủ lối viết và giàu có về ngôn ngữ, Nhụy khúc của Đinh Phương được xem như là một trong những cuốn tiểu thuyết tiểu biểu của văn học đương đại. Ở tiểu thuyết này dường như không có một câu chuyện cụ thể được kể, tất cả mơ hồ trộn lẫn giữa ý thức, vô thức. Màu sắc của tiềm thức hòa trộn vào thực tại khiến Nhụy khúc trở nên đẹp như một bài thơ được trau chuốt kỹ lưỡng.


DẪN LUẬN VỀ NGÔN NGỮ HỌC (Chuyên luận), tác giả Peter Hugoe Matthews, Nxb. Hồng Đức, 2016. Peter Hugoe Matthews (sinh năm 1934) là nhà ngôn ngữ học người Anh. Ông là giáo sư danh dự về ngôn ngữ học tại Đại học Cambridge, ủy viên giám đốc của St John’s Colledge, Cambridge, và từng là giáo sư, trưởng khoa Ngôn ngữ học tại Đại học Cambridge (1980 - 2000). Dẫn luận về ngôn ngữ học là những luận giải về mục đích nghệ thuật của ngôn ngữ, từ đó mở ra những giá trị của ngôn ngữ đối với sự tồn tại của con người nói chung và nghệ thuật ngôn từ nói riêng.


TINH THẦN KHAI PHÓNG CỦA NGHỆ THUẬT (Chuyên luận), tác giả Vũ Hiệp, Nxb. Mỹ Thuật, 2015. Cuốn sách là những gợi mở về mối quan hệ giữa khoa ngọc và nghệ thuật, là sự chứng minh về những tương cận trong cách nhìn thế giới của triết học, mỹ học phương Tây và tư tưởng của phương Đông. Với nhiều kiến thức về các trường phái nghệ thuật, các xu hướng nghệ thuật và dẫn chứng với nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo, tác giã đã đưa đến những lý giải thú vị trong sự gặp gỡ giữa hủy cấu trúc, Đạo, Phật giáo và thiền họa.  

(TCSH329/07-2016)




 

Các bài mới
Các bài đã đăng