Giá sách Sông Hương
Tác phẩm mới tháng 09/2016
14:15 | 16/09/2016

DẶM DÀI TẢN MẠN KÝ (Ký, ghi chép), tác giả Nguyễn Việt, Nxb. Thuận Hóa, 2016.

Tác phẩm mới tháng 09/2016

Nhạc sĩ Nguyễn Việt Đức đã từng viết rằng: “Có một Nguyễn Việt nhà giáo, nhà báo. Có một Nguyễn Việt viết văn, làm thơ. Có một Nguyễn Việt sống, yêu và làm việc quyết liệt... Nhưng còn có một Nguyễn Việt đa cảm, lặng lẽ, lang thang giữa mọi ngõ ngách cuộc đời để buồn, để vui, để khóc, để cười...”. Dặm dài tản mạn ký là những câu chữ trải lòng sau những tháng năm tác giả đã đi qua những vui buồn của thời cuộc, của lòng người, của đất, của trời và của chính lòng mình. Tác phẩm này giàu tư liệu, giàu tính văn hóa và hơn hết, nó đi ra từ tâm thức của một người lãng mạn nên sự nới rộng biên độ của từng trang viết là rất lớn.


THƠ SAU CUỘC CHIẾN (Thơ), tác giả Nguyễn Loan, Nxb. Thuận Hóa, 2016. Đến nay nhà thơ Nguyễn Loan đã xuất bản các tập thơ như: Lá thời gian; Tinh khôi; Chàng ca sĩ bình minh; Trong vườn cổ tích; Một nửa tôi tìm... Thơ của Nguyễn Loan đi vào lòng người với lớp ngôn ngữ nhẹ nhàng, chất chứa tình yêu thương con người, đôi khi ta gặp được những niềm vui bên những câu chữ tràn đầy hy vọng, nhưng có khi ta lại gặp những trăn trở lo âu trước cuộc sống, trước những hồi ức và trước cả những thực tại nhiều nỗi buồn hôm nay: Ta đã chôn nụ hôn/ vào hố sâu quên lãng/ Đêm hóa vàng từ tiếng cầu kinh/ Nỗi nhớ còn xanh/ Sao nụ hôn thành khói? Đêm dắt ta vào vùng thẳm tâm linh...


CON NGƯỜI TRONG THẾ GIỚI TINH THẦN (Chuyên luận), Tác giả: N. A. Berdyaev, Nguyễn Văn Trọng dịch, Nxb. Tri thức, 2015. Sinh năm 1874 và mất năm 1948, N. A. Berdyaev là một trong những triết gia hàng đầu của Nga trong thế kỷ XX và đồng thời cũng là một trong số những triết gia đặt cơ sở cho sự phục hưng triết học tôn giáo Nga. Qua các chương sách tiêu biểu như: Bàn về nô lệ và tự do của con người, Vấn đề con người, N. A. Berdyaev đã đưa tới những câu trả lời về những vấn nạn trong cõi hiện sinh mà nơi đó con người thuộc về như một lẽ tất nhiên không thể cự tuyệt.


CHƠI TRÒ ĐỒNG XANH (Truyện ngắn), tác giả Nguyễn Văn Thiện, Nxb. Hội Nhà văn và Công ty sách LimBooks ấn hành, 2016. Nguyễn Văn Thiện là nhà văn giàu nội lực hiện nay. Anh đã thử nghiệm ngòi bút của mình trên cả hai lĩnh vực được xem là khó cách tân trong văn học: truyện ngắn và tiểu thuyết. Văn chương của Nguyễn Văn Thiện giàu tính phúng dụ. Những trò chơi ẩn dụ đầy rẫy trong văn chương của anh luôn khiến cho việc hiểu tác phẩm của anh không phải là điều dễ dàng. Nguyễn Văn Thiện thường hướng ngòi bút của mình tới những vấn đề gai góc của cuộc sống, anh trình hiện những nhức nhối của nhân sinh qua từng trang viết bằng lớp ngôn từ đôi khi trần trụi đến chua chát, đôi khi lại mang tính thơ đầy dư âm nhức nhối.  

(TCSH331/09-2016)





 

Các bài mới
Các bài đã đăng