Giá sách Sông Hương
Tác phẩm mới tháng 04/2019
10:06 | 17/05/2019

KHÔNG NƠI NAO LÀ CHỐN TÔI (Tập thơ), Đỗ Văn Khoái, Nxb. Thuận Hóa, quý IV 2018

Tác phẩm mới tháng 04/2019

Đỗ Văn Khoái là một người thơ luôn khắc khoải cùng con chữ, đắm đuối trong mộng huyền, là cố nhân, là hình bóng Huế xưa, chuyến đò và những đi về vô định. Thơ anh trải dài cùng tháng năm, giăng lòng mình với những mùa sương, với sông Hương, thấy lòng ngả ra những miền thơ xa thẳm. “Dù người đi hay ở/ Huế vẫn luôn nặng lòng”. Tập thơ Không nơi nao là chốn tôi, cũng là một mệnh đề để thấy người thơ với tâm hồn lãng du, “chưa biết đâu dừng chân” cùng khắp bốn phương trời này.
 

MỘT THỜI NHIẾP ẢNH (Tản văn), Nguyễn Hoàng Nhung, Nxb. Thuận Hóa, quý IV 2018.

Với hai phần chính “Người nhiếp ảnh tôi biết” và “Chuyện nhiếp ảnh”, tác giả Nguyễn Hoàng Nhung đã chụp lại những ký ức trong hành trình nhiếp ảnh và hành trình nhân sinh của chị bằng ngòi bút. Trong phần “Người nhiếp ảnh tôi biết”, nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh trên khắp cả nước đã được tác giả khắc họa qua phần tiểu sử, tác phẩm, những kỷ niệm gắn bó giúp người đọc hiểu thêm về những nghệ sĩ phiêu lưu cùng ánh sáng này. Phần “Chuyện nhiếp ảnh” viết theo thể tản văn, là những tâm sự, ký ức, câu chuyện, con người, sự kiện, nơi chốn được tác giả thuật lại bằng giọng văn chậm rãi, dịu dàng. Nói như tác giả, mỗi người chơi ảnh sẽ có cho mình những dự án, ước mơ; và tập tản văn này có lẽ là một dự án khá thành công.



 


LÀNG ẤU THƠ (Tập thơ), Nguyễn Duy Từ, Nxb. Thuận Hóa, quý I 2018.

Những tiếng lòng dìu dặt, những khoảng ký ức lung linh xa vắng, sự va đập cùng thực tại. Những đặc điểm ấy đã chiếm lĩnh Làng ấu thơ của Nguyễn Duy Từ. Dường như tác giả cố lật tung các hoài niệm, nghe tiếng mình thổn thức cùng giọng điệu đa cảm trước nỗi đời nhân thế cái đã qua và cái thời sự. Đặc biệt, Nguyễn Duy Từ đã khắc họa chân dung văn nghệ sĩ với ngôn ngữ đằm thắm cho những người anh yêu, anh cũng yêu tha thiết quê hương được thể hiện qua từng câu thơ của anh.
 

KHIẾU ĂN MÀY (Tập truyện ngắn), Võ Chí Nhất, Nxb. Văn hóa văn nghệ, quý III 2018.

Võ Chí Nhất là một cây bút trẻ nhiều ý tưởng của văn xuôi Nam bộ mới xuất hiện những năm trở lại đây trên văn đàn. Khiếu ăn mày là một dấu ấn đặc sắc thứ hai sau tiểu thuyết Hoàng cung (2016). 14 truyện ngắn gọn gàng, súc tích đã thu vén từng mảng hiện thực phong phú, từ vùng ngoại ô nghèo khó như các truyện Đứa bé, người đi trong bóng tối…, đến đời sống thị dân muôn vẻ như Khiếu ăn mày, Anh em song sinh, Phiêu lưu trên thực đơn, Vợ ơi, dậy lấy chồng… Võ Chí Nhất đã dẫn dắt người đọc từ không gian này sang không gian khác bằng bầu không khí phảng phất mùi trinh thám hấp dẫn, cuốn hút.  

(TCSH362/04-2019)



 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng