Giá sách Sông Hương
Tác phẩm mới tháng 03/2020
14:38 | 30/03/2020

RƠM RẠ QUÊ NHÀ (Tùy bút), Ngô Công Tấn, Nxb. Thuận Hóa, 2020.

Tác phẩm mới tháng 03/2020

Rơm rạ quê nhà” được hoài thai từ tấm ân tình sâu nặng của một người con xứ Truồi đa cảm. Theo hành trình của Ngô Công Tấn, người đọc có cơ hội thưởng thức hương vị quê anh như nước chè Truồi ấm đậm, dâu tiên dịu ngọt, củ sắn chung tình, cơm gói mo cau đong đầy tình đất, đặc sản rau Choại xanh cả giấc mơ và cả bếp Hoàng Cầm thân thuộc xung ấm lòng đất mẹ. Và hơn hết là mùi hương rơm rạ nguồn cội mà Ngô Công Tấn nhắc nhớ rằng “bắt nguồn trong sự ngóng chờ từ đôi mắt mẹ và từng giọt mồ hôi nặng giọt trên đôi vai cha mỗi lúc ra đồng”. 27 bài viết nhỏ trong tập sách này đã làm sống lại lưng chừng biết bao hình ảnh một miền quê trong hình hài quá khứ của trí nhớ, của lãng quên. “Rơm rạ quê nhà” là sự giao hòa giữa con người với tự nhiên, giữa cái tôi nhỏ bé với vùng đất nhiều trầm tích văn hóa quê hương xứ Truồi.  
 

TUYỂN TẬP TÁC PHẨM HAY VÀ ĐOẠT GIẢI CUỘC THI TRUYỆN NGẮN “LỬA MỚI”, Công ty sách Tao Đàn, Nxb. Hội Nhà văn, năm 2020.

Tuyển tập gồm 45 truyện ngắn vào vòng chung khảo của cuộc thi truyện ngắn “Lửa mới” 2018 - 2019 của tạp chí Văn nghệ Quân đội và các tác phẩm đoạt giải cao. Với 600 trang, tuyển tập truyện ngắn là tập hợp sáng tác của nhiều phong cách, giọng điệu, đề tài khác nhau, tạo nên một thế giới câu chuyện, nhân vật phong phú, đa sắc. Nghệ thuật truyện ngắn của một số tác giả đã thể hiện trên nhiều phương thức biểu đạt, là sự công phu của người viết, giàu tìm tòi thể nghiệm các thủ pháp văn học qua sự tiếp thu các lý thuyết và kỹ thuật văn chương của nhân loại.




 

TÁC PHẨM TRONG NĂM (Hợp tuyển), Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế, Nxb. Thuận Hóa, 2019.

“2019 - Tác phẩm trong năm” là thành quả lao động sáng tạo trong năm qua của hội viên Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế, như những “con ong hút mật chữ” luôn cần mẫn, chăm chú làm việc hết mình. Ấn phẩm “2019 - Tác phẩm trong năm” đánh dấu năm thứ 9 ấn phẩm được ra mắt bạn đọc, thể hiện sự lao động kiên trì của những người cầm bút trong địa hạt văn chương Thừa Thiên Huế, ấn phẩm đã để lại những ấn tượng trong lòng những người cầm bút, bạn đọc gần xa về lực lượng cầm bút Thừa Thiên Huế.







 

MÙA LINH CẢM, Đoàn Tuấn, Nxb. Trẻ, 2019.

Nhà văn Đoàn Tuấn, người đã trải qua 5 năm đời lính gian khổ trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc. Chàng trai Hà Nội ấy sống, chiến đấu bên cạnh những đồng đội từ mọi miền Tổ quốc với bao kỷ niệm vui buồn một thời chiến chinh. Đó là những năm tháng khi hội ngộ, sum vầy khi tiễn đưa nhau về bên huyệt lạnh, khi gục bên nhau khóc nhìn bạn giã từ sự sống, khi đọc bức thư chung kể về một đồng đội tên đã hằn bia mộ. Nhà văn chứng kiến nhiều cái chết của những người lính trẻ, những người vừa ở bên cạnh mình phút chốc âm dương cách biệt. Cái chết bất ngờ, đau nhói. Những trang văn nghẹn ngào về một thế hệ cha anh hào hùng, anh dũng bảo vệ đất đai biên cương và làm nghĩa vụ quốc tế trên nước bạn Campuchia. Nhà văn áo lính Đoàn Tuấn đã nói rằng: “Viết để không ai, không điều gì bị lãng quên”, như một lời tri ân gửi cho những người lính “vì Tổ quốc hy sinh”.  

(TCSH373/03-2020)



 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng