Câu chuyện hôm nay
Chuyện người phụ nữ có khuôn mặt biến dạng gây xúc động mạnh
14:55 | 26/06/2014

Người phụ nữ Úc có tên Turia Pitt là một trong những người phụ nữ dũng cảm và đáng ngưỡng mộ nhất thế giới, đó là lời bình luận của tờ tạp chí dành cho phụ nữ Úc - Women’s Weekly. Trong số ra tháng 6 của tờ tạp chí bán chạy nhất nước Úc, Turia Pitt đã dũng cảm xuất hiện trên trang bìa.

Chuyện người phụ nữ có khuôn mặt biến dạng gây xúc động mạnh

Trong suốt 80 năm qua, tờ tạp chí Women’s Weekly thường đưa lên trang bìa hình ảnh của những phụ nữ nổi tiếng, thành đạt, có ngoại hình hấp dẫn. Sự xuất hiện của Turia Pitt trên trang bìa số ra tháng 6 được đánh giá là một sự kiện đặc biệt, trong đó, người ta đặc biệt trân trọng sự dũng cảm của Turia.

Nhan sắc của Turia đã bị biến dạng sau một trận cháy rừng. 3 năm trước, khi Turia 29 tuổi, cô đã gặp phải một tai nạn kinh hoàng, bị bủa vây bởi một trận cháy rừng khi đang tham gia thi chạy marathon 100km ở bang New South Wales, Úc. Turia đã phải chịu đựng những vết bỏng nặng, đe dọa tới tính mạng. Cô bị bỏng tới 64% cơ thể.

Ban đầu, các bác sĩ cho rằng Turia gần như không có khả năng sống sót nhưng cô đã vượt ra ngoài mọi sự chẩn đoán và bình phục thần kỳ.

Chỉ trong vòng 6 tháng, Turia đã bình phục, có thể đi lại bình thường, thậm chí có thể đạp xe đường dài, bơi 20km và đi bộ hàng chục cây số… Tất cả đều để giúp gây quỹ từ thiện.

Nhan sắc Turia Pitt trước khi gặp tai nạn
Nhan sắc Turia Pitt trước khi gặp tai nạn

Ở Úc và nhiều nước khác trên thế giới, truyền thông đã đưa tin về Turia Pitt khá nhiều. Tuy vậy, quyết định xuất hiện trên bìa tạp chí của Turia Pitt vẫn khiến mọi người ngưỡng mộ sự dũng cảm của cô.

Turia chia sẻ chân thành rằng: “Được xuất hiện trên trang bìa tạp chí là vinh dự lớn của tôi. Tôi cảm thấy mình quá… xoàng xĩnh để có thể xuất hiện ở vị trí đó. Đối với tôi, việc này giúp tôi gửi đi một thông điệp rằng, nếu bạn có sự tự tin, nó cũng có thể được coi và vẻ đẹp. Tôi đã gặp một số phụ nữ, họ đẹp lắm, nhưng ở họ thiếu sự tự tin. Đối với phụ nữ, sự tự tin chính là điều sẽ giúp họ vượt qua những giới hạn của bản thân”.

Trong 3 năm qua, người ta liên tục đưa tin về cuộc sống riêng của Turia sau khi bình phục thần kỳ. Món quà quý giá nhất mà cô nhận được trong cuộc sống chính là tình yêu thương của những người thân yêu trong gia đình, đặc biệt là của người chồng - anh Michael Hoskin. Tình yêu thương của anh chính là lý do quan trọng nhất lý giải cho sự bình phục của Turia.

Sau vụ tai nạn, Turia nhận ra mình là “người phụ nữ may mắn nhất thế giới”.
Sau vụ tai nạn, Turia nhận ra mình là “người phụ nữ may mắn nhất thế giới”.

Nhiều nhà bình luận đã rất khen ngợi hành động của tờ tạp chí Women’s Weekly và cho rằng việc này sẽ đưa lại những ảnh hưởng tích cực.

Một nữ độc giả chia sẻ: “Sự xuất hiện của Turia trên trang bìa sẽ đưa tới những cuộc chuyện trò hữu ích cho các độc giả, để mọi người hiểu được sâu sắc giá trị của sự dũng cảm, lòng tin, sức mạnh nội tâm sẽ giúp con người đạt được những giá trị lớn lao. Tôi đã nói chuyện với các con mình về chị Turia và những thông điệp ý nghĩa mà chị đã mang tới cho cuộc sống này”.

Theo Bích Ngọc - Dân Trí

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng