Câu chuyện hôm nay
Xem bói - tiền mất tật mang
08:55 | 10/02/2017

Nhiều người trẻ cả tin, mê tín “cúng” tiền cho thầy bói để rồi lo âu, thấp thỏm...

Xem bói - tiền mất tật mang
N.T.T (người cầm gói sữa) ở Chương Mỹ, Hà Nội đã chờ 3 ngày để được “thầy” Long xem bói.

Chờ 3 ngày xem duyên âm

Chúng tôi tìm đến nhà “thầy” Long ở ngõ 218 (đường Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội). Đây là “thầy ” được đồn đoán “cao tay ấn”. Mới 8h sáng, đã có hơn 30 người ngồi trước điện chờ. Thấy chúng tôi, cậu bảo vệ xe nhanh nhảu nói: “Anh, chị đến giờ này phải chờ tối mới tới lượt. Mấy hôm nay đông khách, mỗi ngày thầy tiếp cả trăm lượt người. Có giờ còn phải đuổi về bớt…”.

 “Điện” của “thầy” Long, nghi ngút hương khói, đủ các bức tượng thánh. Trong “điện”, những “tín đồ” đến xem bói đủ mọi lứa tuổi, nhưng đông nhất vẫn là các bạn trẻ. Gương mặt ai cũng âu lo, hồi hộp.

Đợi gần trưa vẫn chưa tới lượt, nhiều bạn trẻ sốt ruột. “Sáng đi sớm quá còn chưa kịp ăn gì. Trưa đói mà đi ăn sợ mất chỗ. Chiều lại phải nghỉ học rồi”, một bạn nữ nói chuyện với bạn.

Trong phòng giữa “điện”, “thầy” Long ngồi chễm chệ, cổ đeo dây vàng, xem tay cho Hoàng Thị Linh (27 tuổi, ở Tây Hồ, Hà Nội). Sờ vào tay Linh, “thầy” vẻ choáng váng, giật lại bảo: “Ôi vong tà! Vong này là vong sầu”. Rồi “thầy” phán tiếp: “Con đang bị vong sầu nhập, thầy không thể xem được. Muốn xem phải mất lễ 1,5 triệu để làm phép trừ vong”. Gương mặt bối rối, Linh xin phép về chuẩn bị thêm tiền.

Đến lượt người tiếp, “thầy” phán: “Con tuổi tị, năm nay 29 tuổi nhưng chưa lấy chồng được. Con bị duyên âm theo quấy rối nên chưa lấy được chồng”. Nét mặt cô gái lo âu, “thầy” phán thêm: “Có duyên âm theo thì chuyện tình duyên trắc trở lắm, con muốn lấy được chồng thì chỉ còn cách làm lễ cắt duyên âm. Nếu làm lễ thầy giải cho là hết lận đận tình duyên”. Về chi phí làm lễ, “thầy” Long hẹn 2 ngày sau quay lại. Cô gái trẻ “thành tâm” đặt 200.000 đồng, bước ra khỏi điện với nét mặt ưu tư, lo lắng.

“Sai lầm của mình là không tin vào bản thân mà dựa vào bói toán để tiền mất, tật mang. Hơn 1 năm qua mình vẫn chưa thể tìm lại được công việc ổn định, tình duyên cũng chẳng đâu vào đâu”.       

 

Lê Thị Hải

Gần trưa, “thầy” Long có điện thoại, nghe xong “thầy” phán: “Trưa, thầy đã mất liên lạc với Mẫu nên không thể xem tiếp. Mọi người đi ăn trưa rồi 1h30 quay lại. Thầy cần làm phép để sạch điện”.  

Các “tín đồ” trong phòng thở dài, tiếc nuối khi chờ cả buổi sáng chưa đến lượt. Sốt ruột, uống tạm gói sữa tươi cho đỡ đói, N.T.T (25 tuổi ở Chương Mỹ, Hà Nội) than: “Mình đợi ở đây xem bói hôm nay là ngày thứ 3 rồi, nhưng không có căn hay sao mà chưa được thầy gọi. Trước Tết, mình có xem ở Bắc Ninh rồi nhưng giờ xem lại cho chắc chắn”.

Theo T., chuyện tình duyên của T. lận đận, nghi ngờ bị duyên âm theo nên cô tìm đến “thầy” Long để giải. “Nghe nói thầy xem duyên âm hay nên mình đến xem. Trưa nay mình không đi ăn trưa để thành tâm, được xem sớm”, T. nói.

Khoảng 14h, chúng tôi trở lại nhà “thầy” Long vẫn rất nhiều người ngồi chờ sẵn. “Thầy” ra xem muộn hơn 30 phút, mặt đỏ ong phán: “Trưa có ngồi uống mấy chén với bạn nên say. Giờ mới ra được, mệt quá”…

Bỏ việc vì tin “thầy”

Vì xem bói, tin “thầy” mà nhiều bạn trẻ rơi vào tình trạng “dở khóc, dở cười”. Lê Thị Hải (SN 1994, ở thành phố Thanh Hóa), thời sinh viên từng yêu 3 người, nhưng tình duyên gặp nhiều trắc trở. Đầu xuân 2016, ra Hà Nội làm việc Hải tranh thủ đi xem bói tìm nguyên nhân. Đi xem bói trầu cau một “cô” trên đường Bạch Mai (Hà Nội), Hải được phán: Có duyên âm cần phải giải. Người âm luôn bám theo, không để cho Hải được kết duyên với ai. Nó luôn đi theo gây rắc rối, phá vỡ những mối tình. “Cô bảo, giờ muốn cắt duyên âm phải làm lễ hoặc đi đội bát hương. Chi phí là 8 triệu đồng. Sợ không lấy được chồng mình rút tiền tiết kiệm để làm lễ cắt duyên”, Hải kể.

Hải cho biết, sau lễ “cắt duyên âm” được “cô” phán thêm: “Nếu muốn đổi vận hãy thay đổi công việc hiện tại (lúc đó Hải đang làm kế toán, có thu nhập ổn định cho một Cty lớn ở Hà Nội - PV). Công việc lận đận, không ăn thua”. Tin lời “cô” Hải xin nghỉ việc ở Cty. “Sai lầm của mình là không tin vào bản thân mà dựa vào bói toán để tiền mất, tật mang. Hơn 1 năm qua mình vẫn chưa thể tìm lại được công việc ổn định, tình duyên cũng chẳng đâu vào đâu”, Hải than.

Phan Long (SN 1993, ở Hà Tĩnh) cũng từng là nạn nhân của trò bói toán, mê tín dị đoan. Long kể, bản thân anh không tin những trò bói toán, nhưng ngược lại trong gia đình bố mẹ là “tín đồ”, bất kể gia đình xảy ra chuyện đều “coi ngó”. Học hết THPT, Long tích cực ôn thi ĐH. Trong khi đó bố Long đi xem bói ở Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh. Cô phán: Long có cố gắng cũng không bao giờ thi đỗ ĐH và nên theo con đường khác. Tin lời “cô”, bố Long không tin tưởng con trai thành công trong học tập, thậm chí mắng chửi khi con quyết tâm ôn thi.

Khát khao được bước chân vào giảng đường ĐH, lại thêm muốn chứng minh cho bố thấy “xem bói là mê tín”, năm đó Long thi đậu vào Trường ĐH KHXH & NV (ĐH Quốc gia Hà Nội) với điểm số cao. Năm tiếp, Long thi tiếp và đậu Trường ĐH Luật Hà Nội và học cùng lúc hai trường. 

Gặp lại bố Long, ông tâm sự: “Vì tin vào bói toán, suýt nữa tôi đã làm hỏng tương lai của con trai mình”.

Theo Quang Lộc - TPO

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng