NTK Cao Minh Tiến gây “sốc” khi bất ngờ ra mắt MV “Trống cơm” mừng Tết trung thu với vai trò ca sĩ.
MV “Trống cơm” tái hiện đón trung thu vui nhộn, rạo rực và ngập tràn màu sắc hội làng tưng bừng của vùng quê Bắc Bộ. “Trống cơm” là bài dân ca đã quá quen thuộc với các thế hệ trẻ em Việt Nam với giai điệu vui vẻ, rộn ràng, chỉ cần nghe đã thấy náo nức.
Cao Minh Tiến chia sẻ, ngày nhỏ cứ đến Tết trung thu là anh cùng bọn trẻ con lối xóm lại hồi hộp háo hức từng giờ để mong chờ được quây quần, được nối “đuôi” bạn bè làng xóm hân hoan cùng nhau đi khắp xóm phố đón trăng lên, phá cỗ trung thu. Tết Trung thu đối với trẻ con ngày xưa là những kỷ niệm không bao giờ quên.
Tuy nhiên, những đổi thay bộn bề của cuộc sống khiến cảnh đón Trung thu quây quần, náo nức ngày nào bị mai một dần đi, trẻ con thành phố đón trung thu cũng “công nghiệp” hơn khi loanh quanh được bố mẹ dẫn đi siêu thị, trung tâm thương mại, bảo tàng… để chơi, cũng có múa lân, có ông Địa, chú Tễu đấy, nhưng không còn là nét đặc trưng và đoàn kết, trẻ em cả làng, cả xóm ào ra cùng vui chơi như ngày xưa nữa. Chính vì vậy, Cao Minh Tiến muốn được tái hiện lại phần nào không khí trung thu trong ký ức với mong muốn được góp phần giữ gìn những nét đẹp văn hoá Tết trung thu truyền thống.
Với bối cảnh quay tại Đình làng cổ Đường Lâm, người xem sẽ cảm nhận thấy một không gian, hình ảnh đậm đà màu sắc dân gian, rộn ràng cái tết Trung thu cổ truyền. |
Cao Minh Tiến cũng đã khéo léo có những kết hợp với vũ đạo, âm nhạc tươi mới, trẻ trung hiện đại để dễ gần với khán giả trẻ của thế hệ hôm nay hơn. Khi chọn bài “Trống cơm” cho MV đầu tay, nhiều người cho rằng Cao Minh Tiến “khôn” nên chọn một ca khúc quen thuộc, dễ hát để ra mắt. Nhưng, Cao Minh Tiến cho rằng, bài dân ca “Trống cơm” nghe thì tưởng là dễ hát, và quả thực là cũng không khó hát, nhưng làm sao để bài dân ca mang những màu sắc mới, hiện đại, phù hợp với tai nghe của khán giả trẻ lại không dễ dàng.
Nói về việc táo bạo ra mắt vai trò ca sĩ cùng MV “Trống cơm” khá công phu, Cao Minh Tiến giãi bày: “Tôi làm vì thích, điều tôi hạnh phúc trong cuộc sống cho đến giờ là được làm những điều mình thích. Tôi muốn khám phá bản thân trong lĩnh vực ca hát, muốn được tự sản xuất MV của mình xem khả năng của mình đến đâu.
Với MV “Trống cơm”, tôi tự tay thu xếp mọi việc, từ việc đạo điễn, lên ý tưởng nội dung, phục trang, đạo cụ… Tôi làm theo ý thích và khả năng kinh tế cho phép. Nhưng, nếu nói ra MV để đi hát chuyên nghiệp thì chắc chắn không rồi, tôi không đủ dũng cảm và bản lĩnh để đứng trên sân khấu như một ca sĩ chuyên nghiệp”, nhưng anh cũng mong được khán giả đón nhận và ủng hộ cho những nỗ lực và sự nghiêm túc khi làm nghề của mình.
Mặc dù là “tay ngang” với vai trò ca sĩ, nhưng Cao Minh Tiến cũng được xem là có duyên với nghiệp hát. Anh từng thử giọng tại Cao đẳng văn hoá nghệ thuật Hà Nội và được giáo viên thanh nhạc khuyến khích học thanh nhạc để trở thành… ca sĩ vì thấy anh có khả năng. Tuy nhiên, vì đam mê vẽ và thời trang nên Cao Minh Tiến chọn nghiệp của mình là thiết kế thời trang. Anh hiện là Thạc sĩ thời trang, đang tham gia giảng dạy tại Khoa thiết kế thời trang- Đại học mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội. Hiện tại, Cao Minh Tiến cũng đang tất bật chuẩn bị cho bộ sưu tập mới sẽ trình diễn trong Việt Nam Fashion week Xuân Hè 2020 tới đây.
Sắp tới, ngoài chuyên môn là nhà thiết kế thời trang, Cao Minh Tiến mong muốn sẽ có điều kiện để tiếp tục thực hiện được ước mơ làm mới nhiều hơn nữa những bài dân ca, để các em nhỏ không quên dân ca Việt Nam, từ đó tôn vinh văn hoá truyền thống Việt.
Theo Lê Anh - VOV.VN