Tác phẩm hay

LGT: Lê Vũ Trường Giang là một tác giả trẻ, viết đều ở cả thơ và truyện ngắn. Anh hiện là biên tập viên của Tạp chí Sông Hương. Giang đã có truyện, bút ký và thơ đăng trên các tờ báo và tạp chí uy tín như: Văn nghệ Quân đội, Sông Hương, Văn Nghệ, Tiền Phong, v.v.

Tuyệt đối yên tĩnh

LGT: Nhà văn Trần Đức Tiến sinh năm 1953. Quê quán: Lý Nhân, Hà Nam. Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam. Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam.

Trong đám tang của mình

LGT: Từ một giáo viên dạy Anh văn, sau đó về công tác tại Tạp chí Văn nghệ Quân đội, Uông Triều từng nhận giải thưởng truyện ngắn của Tạp chí Văn nghệ Quân đội năm 2010. Truyện Trong đám tang của mình nhận giải khuyến khích của báo Văn nghệ trong cuộc thi năm 2011 - 1012 song ám ảnh, dư ngân...
Sông Hương online giới thiệu đến bạn đọc.

Mạ đi chợ về chưa?

LGT: Hoàng Công Danh từng theo học chương trình thạc sĩ về vật lý lượng tử ở Đại học Tổng hợp Quốc gia Belarus. Nhà xuất bản Trẻ vừa ấn hành “Cõng nhau trong một cõi người” của anh.

Câu chuyện đại chiến

LGT: Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ sinh 12/8/1966. Quê quán: Thanh Phong, Thạnh Phú, Bến Tre. Hiện sống và làm việc tại Hà Nội.

PHẠM THỊ THANH MAI

               Truyện ngắn

Chùa Việt Nam ở xứ Phật Thích Ca

HỒ ANH THÁI

Vừa mới gặp ông từ trong vườn chùa đi tới, tôi có cảm tưởng đây đích thực là người Việt Nam. Một người đàn ông kính trắng, nho nhã mà rắn rỏi. Bộ bà ba màu nâu nhà chùa. Nhưng ở giữa xứ người, thấy ai trông giống người Việt thì vẫn phải thận trọng.

Đất Phật ở Ấn Độ

HỒ ANH THÁI

Nhân mùa Phật Đản Vesak PL.2558 - DL.2014, Sông Hương oline giới thiệu đến bạn đọc thiên bút ký của nhà văn Hồ Anh Thái viết về “Đất Phật ở Ấn Độ”, “Chùa Việt Nam ở xứ Phật Thích Ca” và “Những đổi thay trên đất Phật”.

Người lau kính

DẠ NGÂN
    Truyện ngắn

Khách sạn ba sao xinh nhỏ, từ khung cửa lưng chừng, Thiêm nhận ra một góc Sài Gòn ở Washington D.C. Nắng đầu tháng Năm dịu dàng, những ngày hội hoa anh đào rộn ràng ở đâu đó bên bờ Potomak và những nóc phố đặc trưng kiến trúc Mỹ.

Bến yên

LGT: Từng đạt giải Ba trong cuộc thi truyện ngắn trên tạp chí Non Nước (Hội Nhà văn TP Đà Nẵng) năm 2007 - 2008 với truyện ngắn Lời nguyền sa mạc, những năm qua, Hạo Nguyên lặng lẽ viết và đều đặn công bố những sáng tác mới của mình trên các báo, tạp chí trung ương và địa phương. Tập truyện ngắn đầu tay Lời nguyền bẫy đêm của cây bút trẻ Hạo Nguyên (Lê Trung Kiên) vừa được Nxb Trẻ ấn hành tháng 9-2013 đã đánh dấu một bước ngoặt trên con đường nghệ thuật của tác giả và góp phần làm phong phú thêm cho diện mạo văn xuôi Đà Nẵng... (Nguyễn Thị Anh Đào).

WAYNE KARLIN

Người dịch: Thảo Lê - Đan Phượng

 

Những linh hồn phiêu dạt (phần I)

WAYNE KARLIN

Người dịch: Thảo Lê - Đan Phượng

VÕ THỊ HẢO
     Truyện ngắn

Một kho quân nhu và bốn cô gái náu mình dưới tán cây rừng Trường Sơn. Bốn cô gái trẻ măng nhưng mái tóc chỉ còn là một dúm xơ xác. Dòng nước khe màu xanh đen thớ lợ đã dần dà vặt trụi tóc của họ.

Trên dòng sông mưa

LGT: Tim O’Brien, sinh năm 1946, là một trong những nhà văn Mỹ viết hay nhất về cuộc chiến tranh Việt Nam. Ông đã đoạt Giải thưởng Sách Quốc gia Hoa Kỳ cho tiểu thuyết Đi theo Cacciato, trong đó tưởng tượng ra tình huống: cả một tiểu đội phản chiến cùng nhau đi ra khỏi cuộc chiến tranh, rồi đi khắp thế giới. Các tác phẩm chính: Giá tôi chết ở một vùng chiến sự, Những ngọn đèn phương Bắc, Thời đại hạt nhân... Truyện Trên dòng sông mưa rút từ tập truyện ngắn Những thứ họ mang - Nhã Nam và Nxb. Văn Học ấn hành, 2011).

Cuộc cờ lều Ngộ Vân

LGT: Trần Hạ Tháp tên thật Nguyễn Văn Thêm, sinh 1955 Hương Trà, Thừa Thiên Huế. Từng là khôi nguyên cuộc thi truyện ngắn của tuần báo Văn Nghệ năm 2000 với truyện ngắn “Cuộc cờ lều Ngộ Vân”, Trần Hạ Tháp đã viết khá nhiều truyện ngắn song chưa in tập văn xuôi nào.

Gió heo may

NGUYỄN QUANG THÂN
                    Truyện ngắn

Ít nhất thì mỗi năm cũng có một lần, những người vợ goá, dù đã được bà con họ hàng nhà chồng tặng bằng khen "tiết hạnh khả phong" cũng phải bồi hồi trong giây lát.

Kẻ dự phần

Nhà văn Phong Điệp sinh ngày 6.6.1976 tại Nam Ðịnh.
Hội viên Hội Nhà Văn Việt Nam.
Giải thưởng truyện ngắn báo Văn nghệ Trẻ.
Hiện làm việc tại báo Văn Nghệ Trẻ - Hội nhà văn Việt Nam.
Đã in hàng chục tập truyện ngắn và tiểu thuyết.

Thõng tay vào chợ

LGT: Người sáng tạo văn chương không phải bao giờ cũng có ý thức đầy đủ, hoặc cố ý viết theo một thứ lý thuyết văn chương nào mà có thể dễ dàng đạt được, nếu không có những xung lực, những va đập, bùng nổ từ bên trong tâm hồn, và Bạch Lê Quang không phải là một trường hợp ngoại lệ... Bạch Lê Quang đánh đu với văn chương như một kẻ dạ du, một cuộc lãng du giang hồ bất định. Anh không phải là người lấy văn chương làm sự nghiệp ở đời. Anh viết như một nhu cầu tự thân trong cuộc rong chơi (PHẠM PHÚ PHONG).

Nguyệt thực

LGT: Nhà văn Mạc Can sinh năm 1945, nổi tiếng là một nghệ sĩ đa tài, tham gia vào nhiều lĩnh vực hoạt động nghệ thuật như đóng hài, đóng phim, biểu diễn ảo thuật và đặc biệt là viết văn (Từng nhận Giải A cuộc thi tiểu thuyết năm 2005 của Hội Nhà văn Việt Nam cho tiểu thuyết Tấm ván phóng dao). Ông đã in hơn chục đầu sách gồm tiểu thuyết, tạp bút và truyện ngắn.

Trang 7/8
1 ...4 5 6 78