Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 họp bàn các giải pháp cấp bách nhằm phòng, chống dịch bệnh
15:05 | 09/03/2020

Sáng nay (09/3/2020), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã họp cùng với các đơn vị liên quan gồm: Sở Y tế, Sở Ngoại vụ, Sở Du lịch, Công an tỉnh, UBND thành phố Huế, Cảng vụ Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, cơ sở khách sạn... để tiếp tục bàn các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chủ trì buổi họp.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 họp bàn các giải pháp cấp bách nhằm phòng, chống dịch bệnh
Tại buổi họp

Thông tin tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, hiện nay số lượng được cách ly tại cở sở 2  BVTW Huế (Phong Điền): 02/04;  Số lượng cách ly tập trung tại trường quân sự tỉnh: 0/6; Số lượng giám sát tại nơi cư trú: 50; Số lượng gửi mẫu xét nghiệm trong ngày: 14/16; Kết quả xét nghiệm bước đầu tại Bệnh viện Trung ương Huế: âm tính: 14/15; dương tính 0/1. Hiện tại bệnh nhân dương tính Covid-19 thứ 30 sức khỏe ổn định. Đối với những người tiếp xúc gần: Hai người (đầu bếp và nhân viên phục vụ của khách sạn Moonlight) có dấu hiệu ho, sốt...đã thực hiện cách ly điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2; những người còn lại sức khỏe bình thường.

Về xử lý môi trường dịch, đã tổ chức phong tỏa khách sạn Moonlight, nhà hàng Elegant; Phun khử trùng khách sạn Moonlight, nhà hàng Elegant, toàn bộ quãng  đường đi từ khách sạn đến nhà hàng.

Để phục vụ nhu cầu của người dân, Sở Công Thương đã làm việc với Công ty cổ phần Dệt may Huế thống nhất các địa điểm cung cấp Khẩu trang vải kháng khuẩn 2 lớp (có thể sử dụng hơn 10 lần) do Công ty sản xuất đã được Công ty Cổ phần - Viện Nghiên Cứu Dệt May, Bộ Công Thương chứng nhận phù hợp với quy chuẩn QCVN01:1917/BCT tại 02 cửa hàng và 02 siêu thị. Sở Công Thương cho biết thêm, sức mua các hàng hóa thiết yếu từ hôm qua đã giảm; lượng hàng hóa (gạo mỳ tôm...) còn rất dồi dào, đảm bảo phục vụ như cầu tiêu dùng của người dân

Kết luận tại buổi họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu các đơn vị có liên quan tiến hành tổ chức cách ly tập trung các du khách có dấu hiệu nhiễm bệnh, các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân. Tiếp tục rà soát thông tin toàn bộ hành khách đi trên chuyến bay VN1547 từ Hà Nội vào Huế ngày 06/3/2020 và những người có tiếp xúc với người đang được cách ly để tiến hành theo dõi sức khỏe và giám sát chặt. Đồng thời tiến hành phun thuốc khử trùng và tổ chức cách ly, giám sát theo quy định. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối không để dịch bệnh lây lan, đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho người dân.

Nhằm đảm bảo thông tin chính thống kịp thời đến với người dân, tránh hoang mang, dao động, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu thành lập Ban truyền thông để cung cấp các thông tin chính thống liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh cho các cơ quan báo chí và nhân dân mỗi ngày 02 lần vào lúc 10h00 và 16h00 trên Cổng thông tin điện tử tỉnh. Đồng thời kêu gọi người dân chủ động phòng tránh, không hoang mang, dao động và tin tưởng vào khả năng kiểm soát dịch của tỉnh.

 

Theo thuathienhue.gov.vn

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng