Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Thừa Thiên Huế: Bệnh nhân dương tính với Covid19 sức khỏe đã ổn định
15:12 | 09/03/2020

Chiều ngày 09/03, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tỉnh hình sức khỏe của bệnh nhân dương tính Covid19 thứ 30 sức khỏe đã ổn định, 

Thừa Thiên Huế: Bệnh nhân dương tính với Covid19 sức khỏe đã ổn định
Các y bác sĩ điều trị bệnh nhân Covid-19 tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế (Ảnh: Báo Thanh niên)

Theo đó, có 02/04 người đang cách ly tại cở sở 2 BVTW Huế (Phong Điền), 06 người cách ly tập trung tại trường quân sự tỉnh, 50 người được giám sát tại nơi cư trú và 14 mẫu mới gửi xét nghiệm. 

Hiện tại bệnh nhân dương tính Covid-19 thứ 30 sức khỏe ổn định; Đối với những người tiếp xúc gần: Hai người (đầu bếp và nhân viên phục vụ của khách sạn Moonlight) có dấu hiệu ho, sốt...đã thực hiện cách ly điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2; những người còn lại sức khỏe bình thường.

Ban chỉ đạo đã tổ chức phong tỏa khách sạn Moonlight, nhà hàng Elegant.  Phun khử trùng khách sạn Moonlight, nhà hàng Elegant, toàn bộ quãng đường đi từ khách sạn đến nhà hàng.

Nhằm đảm bảo cung cầu thị trường, hàng hóa thiết yếu phục vụ người tiêu dùng, ngày 08/3/2020 UBND tỉnh vừa có Công văn số 1771/UBND-CT yêu cầu Ban Chỉ đạo 389/TTH tỉnh và các cơ quan chức năng của tỉnh đảm bảo cung cầu thị trường, hàng hóa thiết yếu phục vụ người tiêu dùng; kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các đối tượng vận chuyển, buôn bán hàng nhập lậu; đặc biệt là kiểm soát chặt các mặt hàng ảnh hưởng đến an toàn xã hội, hàng tiêu dùng thiết yếu...

Để phục vụ nhu cầu của người dân, Sở Công Thương đã làm việc với Công ty cổ phần Dệt may Huế thống nhất các địa điểm cung cấp Khẩu trang vải kháng khuẩn 2 lớp (có thể sử dụng hơn 10 lần) do Công ty sản xuất đã được Công ty Cổ phần - Viện Nghiên Cứu Dệt May, Bộ Công Thương chứng nhận phù hợp với quy chuẩn QCVN01:1917/BCT tại 02 cửa hàng và 02 siêu thị.

Ban chỉ đạo cũng đã chuẩn bị chu đáo về trang thiết bị, đội ngũ y bác sỹ khám chữa bệnh, hậu cần, phiên dịch...đảm bảo đáp ứng nhu cầu của những người bị cách ly đối với khu vực cách ly đối với người tiếp xúc gần (Abalone Sun & Sea resort, Trường Quân sự tỉnh). Tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2: đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thuốc men, máy thở (tổng số 110 máy, sẽ trang bị thêm để có khoảng 200 máy). Đã bố trí khu vực cách ly tại bệnh viện khoảng 20 phòng (100 giường) đảm bảo cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu.

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng