Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Tạm dừng một số hoạt động tập trung đông người trên địa bàn thành phố Huế để phòng chống dịch Covid-19
06:53 | 15/03/2020

Sáng ngày 14/3/2020, Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh  đã có cuộc họp giao ban trực tuyến với các địa phương đơn vị về tình hình diễn biến của dịch Covid 19.  Trong đó chú trọngvề việc tạm dừng kinh doanh Karaoke, vũ trường, quán Bar, massage, rạp chiếu phim, điểm cung cấp trò chơi điện tử. Vận động người dân hạn chế việc tổ chức các sự kiện tụ tập đông người.

Ban chỉ đạo cũng đã yêu cầu Thành phố Huế triển khai thí điểm kê khai y tế đối với người đến tạm trú tại địa bàn, người trở về địa phương từ nước ngoài và các địa phương khác trong nước (kể cả trở về nhà) để kịp thời giám sát, cách ly nếu có yếu tố dịch tễ; tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm và triển khai rộng rãi tại tất các địa phương trên địa bàn tỉnh;  Phát huy vai trò cộng đồng trong công tác phòng dịch, vệ sinh dịch tễ thông qua Ngày Chủ nhật xanh;  Các địa phương cần chủ động xây dựng kịch bản ứng phó nếu dịch bệnh xảy ra trong các Khu công nghiệp đóng trên địa bàn với số lượng công nhân và người lao động đông.

Đặc biệt, ngành y tế  rà soát, tăng cường các cơ sở cách ly tập trung để sẵn sàng sử dụng khi cần thiết; thực hiện nghiêm việc cách ly tập trung đối với các trường hợp "F1" (kể cả đã có kết quả âm tính), đảm bảo phải theo dõi đủ 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế; rà soát số lượng nhân viên y tế, cơ sở vật chất, phương tiện trong phòng chống dịch, có phương án huy động thêm nguồn lực để không bị động bất ngờ khi tình hình xấu nhất xảy ra...

Tính đến ngày 14/03, có 3 bệnh nhân dương tính Covid-19 đang điều trị tại cơ sở 2 BVTW Huế hiện tại sức khỏe đã ổn định. BV TW Huế đã lấy thêm 12 mẫu xét nghiệm mới và đang chờ kết quả. 

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng