Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Cần có giải pháp hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo trước ảnh hưởng của dịch COVID-19
10:31 | 17/03/2020

Phát biểu tại cuộc họp giao ban trực tuyến sáng ngày 16/3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trường đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Ngọc Thọ cho rằng, cần sớm có đánh giá tác động của dịch COVID-19 đến các hộ nghèo, cận nghèo nhằm có những chính sách hỗ trợ phù hợp, kịp thời để "không có ai bỏ lại phía sau".

Cần có giải pháp hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo trước ảnh hưởng của dịch COVID-19
Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chủ trì buổi họp giao ban trực tuyến

Đánh giá về tình hình dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, dịch bệnh còn diễn biến phức tạp nên các địa phương và các sở, ngành cần sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh COVID-19 có thể xảy ra.  Đặc biệt trước tác động của dịch COVID-19, các hộ nghèo, hộ cận nghèo sẽ là những đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất nên rất cần sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng; đề nghị các địa phương chủ động rà soát, nắm tình hình, sớm có báo cáo cho UBND tỉnh để có những giải pháp hỗ trợ kịp thời.

Đối với hoạt động sản xuất kinh doanh, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng dịch COVID-19 sẽ làm hoạt động sản xuất kinh doanh ngưng trệ, ảnh hưởng kinh tế xã hội của tỉnh,  bên cạnh các chính sách hỗ trợ của Trung ương, các cơ quan chức năng của tỉnh cần sớm tham mưu UBND tỉnh giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh vượt qua giai đoạn khó khăn, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Chủ tịch UBND Phan Ngọc Thọ yêu cầu phải bán khẩu đang đúng giá cho người dân

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị người dân thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế toàn dân. Đây là cơ sở để kiểm tra, giám sát tình hình hoạt động cũng như tình trạng sức khỏe của người dân một cách chính xác, linh hoạt; từ đó sớm nhận định các trường hợp có khả năng nhiễm bệnh để thực hiện cách ly, phòng chống dịch một cách chủ động.

Khuyến cáo người dân và khách du lịch phải đeo khẩu trang khi đến các điểm công cộng trên địa bàn. Các địa phương phối hợp với Sở công thương đảm bảo đủ lượng khẩu trang vải kháng khuẩn phục vụ nhu cầu của người dân, thông báo rộng rãi đến người dân và du khách các địa điểm bán khấu trang.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu câu các địa phương phải giám sát thật kỹ số lượng dân cư phát sinh trên địa bàn, huy động lực lượng cán bộ xã gồm y tế, tư pháp, công an xã thực hiện rà soát, nắm rõ biến động dân cư tại địa bàn mình. Bên cạnh đó, chuẩn bị tốt các khu cách ty tập trung để sẵn sàng sử dụng khi thực hiện cách ly diện rộng. Ngành y tế, Bệnh viện trung ương Huế chuẩn bị phương tiện, cơ sở vật chất và đảm bảo số lượng bộ Kit để thực hiện xét nghiệm cho các trường hợp khi có yêu cầu.

Đối với Ngành du lịch phải chủ động nắm được lịch trình đi và đến, địa điểm lưu trú của các du khách tại khách sạn, nhà nghỉ, homestay. Có những hướng dẫn cũng như ứng xử phù hợp với du khách nước ngoài khi đến du lịch tại Thừa Thiên Huế vào thời điểm các dịch vụ, điểm tham qua đã đóng cửa.

www.thuathienhue.gov.vn
 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng