Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Thực hiện tiếp nhận, theo dõi, giám sát và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp về từ quốc gia, lãnh thổ có dịch Covid-19:
14:04 | 17/03/2020

Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh vừa có cuộc họp giao ban trực tuyến với các địa phương đơn vị vào sáng 16/3/2020 về tình hình diễn biến của dịch Covid 19 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thực hiện tiếp nhận, theo dõi, giám sát và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp về từ quốc gia, lãnh thổ có dịch Covid-19:
Ảnh minh họa (internet)

Theo đó, Ban chỉ đạo đã yêu cầu Sở Y tế chủ trì phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan thực hiện tiếp nhận, theo dõi, giám sát và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp về từ quốc gia, lãnh thổ có dịch Covid-19: Trường hợp kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-Cov-2 được chuyển ngay đến cơ sở 2 Bệnh viên Trung ương Huế để được cách ly, điều trị kịp thời. Trường hợp kết quả nghiệm âm tính với SARS-Cov-2 cách ly tập trung đến khi đủ 14 ngày. Căn cứ tình hình thực tế, Giám đốc Sở Y tế phân loại đối tượng xét nghiệm để thực hiện theo yêu cầu. Ngành y tế, Bệnh viện trung ương Huế chuẩn bị phương tiện, cơ sở vật chất và đảm bảo lượng Kits để thực hiện xét nghiệm cho các trường hợp khi có yêu cầu.

Về du lịch, Ban chỉ đạo yêu cầu ngành du lịch phải nắm được lịch trình đi và đến, địa điểm lưu trú của các du khách tại khách sạn, home stay.  Có những hướng dẫn cũng như ứng xử phù hợp với du khách nước ngoài khi đến du lịch tại Thừa Thiên Huế vào thời điểm các dịch vụ, điểm tham qua đã đóng cửa.

Cùng với đó, cần khẩn trương rà soát số lao động, học sinh, sinh viên của địa phương đang lao động, học tập tại các nước có dịch và nắm bắt tình hình, khả năng nhập cảnh trở lại khi dịch bệnh ở nước sở tại diễn biến phức tạp; rà soát, đánh giá tác động của dịch Covid-19 đến đời sống, sinh hoạt của các hộ nghèo, hộ cận nghèo, công nhân lao động nghỉ làm việc tại địa phương và từ các tỉnh và các nước trở về; lường trước số lao động thất nghiệp trong tỉnh và ngoài tỉnh để có định hướng nghề nghiệp cũng như tham mưu, đề xuất chính sách cho các đối tượng này.

Về cách ly, cần rà soát các cơ sở có khả năng sử dụng, trưng dụng làm khu cách ly tập trung khi lượng lao động, học sinh, sinh viên của địa phương đang học tập, lao động tại các nước có dịch trở về, báo cáo UBND tỉnh.

Bên cạnh đó, tiếp tục đảm bảo lượng khẩu trang vải kháng khuẩn phục vụ nhu cầu của người dân, thông báo rộng rãi đến người dân và du khách các địa điểm bán khấu trang.

Theo thông cáo báo chí số 16, tính đến 11h ngày 16/03, số lượng bệnh nhân dương tính Covid-19 đang điều trị tại cơ sở 2 BVTW Huế là 4 bệnh nhân dương tính Covid-19, trong đó có 2 bệnh nhân được đưa từ Quảng Nam ra điều trị.

- Số lượng được cách ly y tế tại cơ sở 2 BVTW Huế: 5 người (không phát sinh thêm), cách ly tập trung tại trường quân sự tỉnh: 17 người (không phát sinh thêm). Tại Sun & Sea Resort (Phú Vang) tiếp nhận thêm 12 người đang được cách ly tại các khách sạn và bệnh viện Phong Da Liễu về Sun & Sea Resort, đây là các du khách đi trên chuyến bay VN54 cùng bệnh nhân số 46.
Giám đốc Sở Y tế đã cấp giấy xác nhận hết thời gian cách ly y tế theo quy định đối với 02 người Tây Ban Nha cách ly Bệnh viện Phong Da Liễu đã đủ 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc lần cuối với người nhiễm. Như vậy hiện tại Bệnh viện Phong Da Liễu không còn trường hợp cách ly y tế nào.

Tại các sơ sở y tế cấp huyện hiện đang cách ly 09 người (thành phố Huế 07; Hương Trà 01; Hương Thủy 01). Số lượng giám sát tại nơi cư trú: 325.

Thời điểm hiện tại, tỉnh Thừa Thiên Huế đã lấy mẫu xét nghiệm 55 người. Kết quả có 02 dương tính (08/3/2020, 14/03/2020); 53 người âm tính.

Phương Anh

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng