Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Thừa Thiên Huế: Tạm đóng cửa các quán cà phê, điểm du lịch cộng đồng
14:17 | 26/03/2020

Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh vừa yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế nghiêm túc chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện việc tạm đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết để hạn chế tập trung đông người. UBND tỉnh cũng đã khuyến cáo người dân hạn chế tối đa ra khỏi nhà trong thời điểm này. 

Thừa Thiên Huế: Tạm đóng cửa các quán cà phê, điểm du lịch cộng đồng
Các quan cà phê tạm đóng cửa phòng chống dịch Covid - 19

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo hạn chế tập trung đông người (10 người), yêu cầu tạm đóng cửa các dịch vụ karaoke, mát sa, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, sân vận động, câu lạc bộ thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, quán cà phê, điểm tập trung thể dục ngoài trời, điểm du lịch cộng đồng, quán ăn, nhà hàng, khuyến khích việc bán hàng qua mạng, giao hàng tận nhà. Yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến mọi người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi mọi người dân hạn chế tối đa ra khỏi nhà. Khi đi ra ngoài phải đeo khẩu trang và hạn chế đến những nơi đông người. Đồng thời, chú trọng việc hạn chế tiếp xúc; giữ khoảng cách an toàn; rửa tay thường xuyên; vệ sinh nhà cửa; khai báo y tế tự nguyện. Yêu cầu các địa phương khẩn trương tập trung xét nghiệm, sàng lọc tất cả các trường hợp đang được cách ly tập trung. "Đây là thời điểm chúng ta cần tập trung cao độ, không để cho dịch bệnh lan rộng. Bất cứ ai cũng có thể bị nhiễm bệnh và trở thành nguồn lây bệnh cho người khác nếu không thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch".

Ban chỉ đạo cúng đã yêu cầu Sở Ngoại vụ phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế, Đại Sứ quán Việt Nam tại Lào và các cơ quan ngoại giao liên quan để nắm số Việt kiều là người Thừa Thiên Huế đang ở Lào để vận động bà con không dồn về nước, tuân thủ các quy định không di chuyển, phòng chống dịch của nước sở tại; tổng hợp danh sách các trường hợp cụ thể cần về nước vì lý do đặc biệt cần thiết để có phương án xử lý.

Bệnh viện Trung ương Huế tăng cường mua sắm thêm trang thiết bị phương tiện, vật tư, KIT thử, sinh phẩm chuẩn đoán, bảo đảm năng lực xét nghiệm; tập trung xét nghiệm nhanh, chính xác các trường hợp tại các khu cách ly tập trung, trường hợp có nguy cơ cao mắc bệnh, nghi mắc bệnh trong cộng đồng để cách ly kịp thời. Sở Y tế khẩn trương mua sắm trang thiết bị, phương tiện, vật tư y tế đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Phối hợp, hỗ trợ Trường Đại học Y dược Huế trong việc hoàn thiện  năng lực thực hiện xét nghiệm COVID-19. Tổng hợp nhu cầu cơ sở vật chất phòng, chống dịch của tỉnh báo cáo UBND tỉnh để báo cáo, đề xuất Bộ Y tế tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Chủ trì, phối hợp với các đợn vị liên quan tổ chức phân loại, cách ly, lấy mẫu, xét nghiệm người từ nước ngoài nhập cảnh vào địa bàn tỉnh theo phương châm cuốn chiếu, phấn đấu trong vòng 12 giờ sau khi khách ly phải lấy mẫu xét nghiệm và trong vòng 24 giờ sau cách ly có kết quả xét nghiệm.

Chiều ngày 25/3/2020, Sở Công Thương phối hợp với UBND huyện Quảng Điền, Phong Điền, UBND thành phố Huế, Siêu thị Coopmart  kiểm tra trực tiếp tại các hộ chăn nuôi; số lượng hiện cần tiêu thụ của huyện Quảng Điền là 22.000 con gà và 22 tấn cá; số lượng hiện cần tiêu thụ của huyện Phong Điền là 8.500 con vịt. Hiện nay Sở Công Thương đã có văn bản vận động 78 đơn vị và 94 doanh nghiệp tiêu thụ giải cứu nông sản của các huyện và vận động cán bộ công chức tiêu thụ 135 con (gà, vịt), 320kg cá, Siêu thị Coopmart 100con (gà, vịt) và 100kg cá, cán bộ công chức UBND thành phố Huế 442 con (gà, vịt). Sở Công Thương Thương đã làm việc với Bộ chỉ huy quan sự tỉnh về cung cấp nông sản (gà, vịt, cá) cho các cơ sở cách ly trên địa bàn tỉnh.

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng