Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn tỉnh
11:52 | 30/03/2020

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến với các địa phương đơn vị vào sáng 29/3/2020, Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh đã yêu cầu địa phương thực hiện nghiêm túc việc tạm đình chỉ các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu.

Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn tỉnh

Theo đó, thống nhất danh sách các ngành hàng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu được phép mở cửa trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau: trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp (trừ dịch vụ vui chơi, ăn uống tại chỗ); chợ dân sinh (gồm các gian hàng lương thực, thực phẩm, rau hoa quả, đồ khô); cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, cơ sở kinh doanh đồ ăn (trừ các hoạt động dịch vụ ăn uống tại chỗ); các cửa hàng tạp hóa, kinh doanh hoa, quả, trái cây; cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm, thuốc chữa bệnh; dịch vụ khám chữa bệnh;dịch vụ ngân hàng;cửa hàng kinh doanh xăng, dầu, gas, khí đốt.

Các ngành hàng không có trong danh mục trên phải tạm dừng đến ngày 15/4/2020, không có trường hợp ngoại lệ.

Khuyến khích người dân sử dụng thương mại điện tử và hình thức giao hàng tại nhà. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc triển khai tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát thường xuyên để đánh giá việc thực hiện.

Đối với chợ truyền thống, trừ những mặt hàng thiết yếu, những mặt hàng khác trong chợ cũng tạm dừng bán, tuyệt đối không cho tồn tại các gian hàng ăn uống trong chợ, siêu thị tránh tụ tập đông người.

Ban chỉ đạo đã yêu cầu các địa phương tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành theo chỉ đạo về tạm đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ, ăn uống, vui chơi giải trí không cần thiết để làm gương. Đề nghị khi nhận được phản ảnh của người dân qua hệ thống phản ảnh hiện trường của Hue-S phải lập tức tổ chức kiểm tra, xử lý kịp thời.
 

Phương Anh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng