Phòng chống dịch COVID-19 (new)
"Hiến máu an toàn - Không ngại Covid”.
12:44 | 01/04/2020

Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh vừa đã chỉ đạo các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế vận động hiến máu tình nguyện và truyền tải thông điệp "Hiến máu an toàn - Không ngại Covid”.

 

"Hiến máu an toàn - Không ngại Covid”.
Ảnh minh họa(internet)
Theo đó, ban chỉ đạo yêu cầu Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch số 3010/KH-UBND ngày 27/11/2019 UBND tỉnh về việc giao chỉ tiêu vận động hiến máu tình nguyện năm 2020 và các văn bản chỉ đạo của trung ương, của UBND tỉnh về việc tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19.

UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện cùng cấp chủ trì, phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức hiến máu tình nguyện theo kế hoạch đã được phê duyệt với phương thức linh động, phù hợp vừa đảm bảo số lượng theo kế hoạch vừa đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Đại học Huế và các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh kịp thời triển khai hiến máu tình nguyện theo kế hoạch.

Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ động, kịp thời vận động đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện; phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế và các cơ quan, đơn vị chủ quản của đoàn viên thực hiện lấy máu tình nguyện ngay tại cơ quan, đơn vị.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và Trung tâm Huyết học truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế tập trung tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện; làm việc trực tiếp với các địa phương, cơ quan, đơn vị được giao chỉ tiêu theo kế hoạch của UBND tỉnh để triển khai hiến máu thường xuyên theo mô hình lưu động từng cơ quan đơn vị, tránh tập trung đông người. Việc lấy máu tình nguyện sẽ thực hiện lưu động trên xe chuyên dụng hiến máu của Trung tâm huyết học truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế thực hiện tại cơ quan, đơn vị để đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và truyền tải thông điệp "Hiến máu an toàn - Không ngại Covid”.

Bệnh viện Trung ương Huế chỉ đạo Trung tâm Huyết học truyền máu chủ động phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh thực hiện tổ chức lấy máu tình nguyện lưu động, đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với phương châm “ở đâu có người tình nguyện hiến máu ở đó có xe chuyên dụng tiếp nhận máu”.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người trong thời gian dịch bệnh Covid-19.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế vận động cán bộ, công chức, người lao động, nhân dân sinh sống và làm việc trên địa bàn tham gia hiến máu, đặc biệt đối với những người đã từng tham gia hiến máu với thông điệp "Hiến máu an toàn - Không ngại Covid”.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế,  trước đó vào ngày 31/3, Văn phòng UBND tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh và Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu Trung ương Huế tổ chức Chương trình hiến máu nhân đạo với sự tham gia của gần 40 người, thu được 33 đơn vị máu.

Được biết, toàn bộ quy trình triển khai tiếp nhận máu được trung tâm dựa trên cơ sở đảm bảo dự phòng an toàn dịch Covid-19 cho người hiến máu theo quy định của Bộ Y tế.

Theo đó, người đến hiến máu phải đeo khẩu trang, được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và khai báo y tế trước khi vào khu vực hiến máu. Giữ khoảng cách 2 mét giữa các người hiến máu, số người đến hiến máu đảm bảo dưới 10 người trong 1 thời điểm hiến. Số người tiếp nhận khoảng 20 người 1 giờ. Kiểm tra bổ sung dịch tễ và lâm sàng liên quan đến Covid-19 của người hiến máu.

Tất cả những ai muốn tình nguyện hiến máu chia sẻ cùng Bệnh viện Trung ương Huế cũng như bệnh xin đăng kí trực tiếp về Trung tâm Truyền máu Khu vực Huế - Bệnh viện Trung ương Huế hoặc qua SĐT: 0234 3827187 - 122, 0378294040.

 

PV

 

 

 


 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng