Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Quản lý chặt chẽ dân cư ở khu chung cư, khu đô thị mới trước tình hình dịch Covid – 19.
10:53 | 04/04/2020

Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh vừa yêu cầu các chủ đầu tư khu chung cư, khu đô thị mới phải phối hợp với chính quyền địa phương trong quản lý chặt chẽ dân cư ở khu chung cư, khu đô thị mới, không để các đối tượng trốn tránh cách ly y tế và các đối tượng có nguy cơ cao về dịch tễ vào ở khu chung cư, khu đô thị mới.

Ban chỉ đạo cũng đã yêu cầu Sở Xây dựng, chủ đầu tư khu đô thị Ban quản lý tòa nhà/ Ban quản trị nhà chung cư dán thông báo tuyên truyền, chỉ đạo các tổ chức, cá nhân có liên quan trong nhà chung cư thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020, các khuyến cáo của ngành Y tế; bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe người dân trong các khu đô thị, nhà chung cư; phải chủ động, bình tĩnh, xử lý kiên quyết, có phương án, kế hoạch cụ thể để kiểm soát tốt nhất dịch bệnh này không để lan rộng. Hướng dẫn người dân đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách với xà phòng, nước sạch hoặc dung dịch rửa tay có chứa cồn tại các điểm trong nhà chung cư như sảnh lễ tân hoặc thang máy. Khuyến cáo người dân trong các khu đô thị, khu nhà chung cư có ý thức đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện, ho, khạc nhổ trong thang máy, thường xuyên sử dụng nước rửa tay kháng khuẩn và sử dụng các biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Đề nghị nhân dân trong khu đô thị mới, nhà chung cư chủ động thực hiện các khuyến cáo của các cơ quan chuyên môn về y tế, phối hợp tốt với các cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Nghiêm cấm thông tin sai lệch, không chính xác, gây hoang mang về diễn biến dịch Covid-19 trong khu đô thị mới, nhà chung cư.

Theo báo cáo từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19, đến hết ngày 03/4, số lượng bệnh nhân dương tính Covid-19 đang điều trị tại cơ sở 2 BVTW Huế là 2 bệnh nhân (BN 30, BN 31 Quảng Nam). Số lượng được cách ly y tế tại cơ sở 2 BVTW Huế: 7 người. Số lượng cách ly tập trung người Việt Nam từ nước ngoài về 5818 người được cách ly tại Trường Quân sự tỉnh, Trường trung cấp Công nghệ số 10, Trường CĐ Nghề 23, Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam , Trường Nghiệp vụ Thuế, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng, Ký túc xá Trường Bia, Trung đoàn E176.

Số lượng cách ly tập trung tại Sun & Sea Resort (Phú Vang): 06 (tăng 01 trường hợp quốc tịch Đài Loan). Cách ly tại các sơ sở y tế cấp huyện 16 người (Hương Trà: 04; Tp Huế: 02; Phú Lộc: 05; Phong Điền: 01; Hương Thuỷ: 03; A Lưới: 01). Cách ly tại Cảng Chân Mây: 16. Số lượng giám sát tại nơi ở/lưu trú: 284 người.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Thừa Thiên Huế đã lấy mẫu xét nghiệm 2.743 (2.570 lần 1 và 173 mẫu lần 2). Kết quả XN có 2 trường hợp dương tính (ngày 08/3 và 14/03), 1.370 mẫu âm tính, 1.371 mẫu đang chờ kết quả.

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng