Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Cần phải chuẩn bị các kịch bản mới, tập trung ngăn chặn dịch lây lan trong cộng đồng
09:50 | 08/04/2020

Đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Trung ương Huế đã điều trị thành công cho tất các bệnh nhân dương tính COVID-19 (4 ca bệnh), trên địa bàn tỉnh hiện không còn ca dương tính nào. 

 Cần phải chuẩn bị các kịch bản mới, tập trung ngăn chặn dịch lây lan trong cộng đồng
TT Huế không còn bệnh nhân dương tính với Covid - 19

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ biểu dương tinh thần trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là các y bác sĩ, lực lượng quân đội, công an, truyền thông và thông tin, những người ở tuyến đầu chống dịch; ghi nhận sự hưởng ứng, ủng hộ của người dân trong công tác phòng dịch, cơ bản chấp hành tốt Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ, đề nghị các địa phương tiếp tục thực hiện tốt việc giãn cách xã hội.

Tuy nhiên, Chủ tịch cũng đã nhấn mạnh không được chủ quan, lơ là. Dịch bệnh đang trong giai đoạn nguy hiểm, có thể bùng phát bất cứ lúc nào, tinh thần chống dịch như chống giặc phải luôn được đặt lên hàng đầu và thực hiện thường xuyên liên tục. Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đề nghị các địa phương phải làm thật nghiêm, thật chặt, “phải làm sao để mỗi người xuất hiện mới trên địa bàn phải có một người được phân công giám sát và chịu trách nhiệm”.

Trong thời gian tới, cần phải chuẩn bị các kịch bản mới, tập trung ngăn chặn dịch lây lan trong cộng đồng, đảm bảo tốt nhất sức khỏe và an sinh xã hội cho người nhân.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu bất cứ công dân nào đến Huế đều phải bắt buộc kê khai y tế. Hiện tại, thông tin về khai báo y tế qua mạng sẽ được đăng tải tại địa chỉ http://tuongtac.thuathienhue.gov.vn. Bắt buộc cam kết không ra khỏi nhà khi chưa đủ 14 ngày, nếu vi phạm sẽ đưa vào khu cách ly có trả tiền.

Lãnh đạo mỗi địa phương phải nắm được tình hình biến động dân cư của địa bàn mình quản lý, phân công cán bộ đi đến từng thôn, tổ dân phố “rà từng ngõ, gõ từng nhà” để nắm bắt tình hình dân cư, theo dõi, giám sát các đối tượng mới đến địa bàn; nếu địa phương nào không làm nghiêm túc việc này thì lãnh đạo địa phương đó phải chịu trách nhiệm.

Đồng thời, các chốt kiểm soát y tế tại các của ngõ vào tỉnh, ngoài nhiệm vụ hỗ trợ khai báo y tế, tuyên truyền đeo khẩu trang phòng dịch thì tại các chốt này cũng cần tuyên truyền cho người dân hạn chế đi lại, đặc biệt là đi từ địa phương này sang địa phương khác nếu không có việc cần thiết, báo ngay cho chính quyền địa phương, công an, cơ sở y tế nếu phát hiện các đối tượng có nguy cơ nhiễm bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đề nghị công tác phòng chống dịch trong thời điểm này được ưu tiên hàng đầu nhưng không được lơ là việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương, cần bố trí lực lượng tăng cường phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn tội phạm, đảm bảo an toàn, an sinh xã hội.

Tiếp tục rà soát các đối tượng thuộc nhóm được hỗ trợ của Chính phủ để khi gói hỗ trợ Chính phủ ban hành sẽ triển khai ngay cho người dân. Ngoài ra căn cứ vào đặc điểm tình hình, đối tượng mang tính chất đặc thù của tỉnh để đề xuất cơ chế hỗ trợ phù hợp. Đặc biệt, quan tâm sớm hơn, kịp thời hơn đối với người nghèo, đối tượng yếu thế, đối tượng chính sách để không ai bị thiếu đói.

Nguyên Phương

 

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng