Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Triển khai thực hiện gói hỗ trợ an sinh xã hội đến người dân
10:05 | 13/04/2020

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 vừa yêu cầu các địa phương rà soát nhứng đối tượng cần hỗ trợ để triển khai thực hiện gói hỗ trợ an sinh xã hội đến người dân, không để người dân bị thiếu đói.

Theo đó, Ban chỉ đạo yêu cầu thực hiện gói hỗ trợ phải được thực hiện một cách rõ ràng, minh bạch, công khai, đến tận tay người dân. Các địa phương phải rà soát để không bỏ sót đối tượng; những đối tượng đã xác minh chính xác rồi thì chi trả trước; những đối tượng không nằm trong các nhóm được hỗ trợ của Chính Phủ do đặc thù riêng của tỉnh thì cần sớm đề suất để có chính sách phù hợp, kịp thời nhất.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với  các sở, ngành liên quan hướng dẫn các địa phương triển khai thực hiện, bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch, thuận lợi để người dân biết. Đề nghị các cơ quan đoàn thể, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam giám sát thực hiện. Phải huy động trách nhiệm của chính quyền các cấp, sự giám sát của các đoàn thể để bảo đảm chính xác, công bằng, tạo sự đồng thuận cao và thực hiện đúng mục tiêu đối với các đối tượng cần hỗ trợ.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo yêu cầu các địa phương tiếp tục tuyên truyền, tạo sự đồng lòng, có niềm tin, ủng hộ các chỉ đạo của trung ương và hướng dẫn của ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, nhất là chủ trương giãn cách xã hội.

Lực lượng chức năng, các địa phương tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tình hình người dân từ các địa phương khác trở về Huế, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm các quy định về giãn cách xã hội.

 

 

 

PV
 

Các bài mới
Các bài đã đăng