Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Không để công sức cố gắng trong thời gian qua "đổ sông đổ biển"
10:06 | 13/04/2020

Tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, 15 ngày giãn cách xã hội sắp kết thúc, việc triển khai các biện pháp cấp bách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg phải tiếp tục được thực hiện nghiêm, tuyệt đối không lơi lỏng, chủ quan, chủ động có phương án cho giai đoạn tiếp theo.

Không để công sức cố gắng trong thời gian qua "đổ sông đổ biển"
Thừa Thiên Huế hiên không còn ca dương tính với Covid - 19 (Ảnh minh họa, internet)

Tại đây, chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phan ngọc Thọ nhấn mạnh, Chúng ta đang đi đến những ngày cuối cùng của 15 ngày cách ly toàn xã hội, việc có kéo dài thời gian này nữa hay không phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh. Vì vậy trong những ngày này chúng ta phải tiếp tục đồng lòng, có niềm tin, ủng hộ các chỉ đạo của trung ương và hướng dẫn của ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, không để công sức cố gắng trong thời gian qua "đổ sông đổ biển" chỉ vì một sự chủ quan, lơ là.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu mọi người dân phải thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, đeo khẩu trang ở nơi công cộng, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg,  tiếp tục triển khai việc khai báo y tế toàn dân. Cơ quan chức năng, các địa phương tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tình hình người dân từ các địa phương khác trở về Huế, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm các quy định về giãn cách xã hội.

"Thời điểm này, sự chấp hành của người dân là yếu tố quan trọng nhất, thời gian giãn cách xã hội có kéo dài hay không phụ thuộc vào mỗi chúng ta. Mỗi người hãy tự có ý thức bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội, hạn chế ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết, khai báo y tế trung thực, tiếp nhận các thông tin chính thống và bình tĩnh xử lý tình huống. Chính quyền sẽ luôn đồng hành cùng người dân trong cuộc chiến chống dịch này". Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Nguyên Phương

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng