Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Tiếp tục đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch
08:56 | 14/04/2020

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến với các địa phương đơn vị vào sáng 13/4, Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh đã yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp như giãn cách xã hội, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Tiếp tục đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch
Ảnh minh họa(internet)

Theo đó, Ban chỉ đạo yêu cầu duy trì các chốt kiểm soát y tế, đảm bảo hoạt động tốt tại các khu cách ly, nâng cao năng lực xét nghiệm... đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch.

Cùng với đó, các địa phương đánh giá lại tình hình trong thời gian qua khi thực hiện hạn chế, tạm dừng một số lĩnh vực kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, từ đó cân nhắc đề xuất một các lĩnh vực tiếp tục hạn chế, thắt chặt cũng như việc nới lỏng, cho phép một số dịch vụ, kinh doanh hàng hóa nào có thể mở cửa hoạt động trở lại, những mặt hàng nào có thể cho phép người dân kinh doanh buôn bán nhưng không được tập trung đông người, giúp người dân sớm vượt qua giai đoạn khó khăn, đảm bảo ổn định cuộc sống, đảm bảo vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội.

Liên quan đến việc một số vùng sâu, vùng xa trên địa bàn không bắt được sóng của Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh (TRT), gây ảnh hưởng cho việc dạy học qua truyền hình cho học sinh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc Đài TRT làm việc với các sở, ngành liên quan phải đảm bảo phương án, lộ trình phát sóng chuẩn HD; có phương án triển khai phủ sóng đến các vùng sâu, vùng xa để đảm bảo nhu cầu thụ hưởng văn hóa tinh thần của bà con, nhất là việc học tập qua truyền hình của học sinh và việc tuyên truyền về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh không còn bệnh nhân dương tính COVID-19. Tổng số người từ Lào về cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung là 6.361 người, đã hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày là 2.912 người; còn đang cách ly là 3.449 người.

Cách ly tập trung tại Sun & Sea Resort (Phú Vang): 03 (giảm 02). Cách ly tại các sơ sở y tế tuyến huyện/tx/tp: 13 người (Hương Trà: 03; Tp Huế: 04; Phú Lộc: 03; Hương Thủy: 03). Cách ly tại Trường dân tộc nội trú A Lưới: 28. Số lượng giám sát tại nơi ở/lưu trú: 184 người.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Thừa Thiên Huế đã lấy mẫu xét nghiệm 5.595 (3.475 lần 1 và 2.120 mẫu lần 2). Kết quả XN có 2 trường hợp dương tính (ngày 08/3 và 14/03), 4.972 mẫu âm tính, 621 mẫu đang chờ kết quả.

 

Nguyên Phương

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng