Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19
15:56 | 23/04/2020

Sáng ngày 23/4, Ban chỉ đạo phòng chống Covid -19 đã có cuộc họp đưa ra các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 thực hiện từ ngày 23/4.


Theo đó, Ban chỉ đạo yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thống nhất nhận thức và hành động, quán triệt sâu sắc quan điểm “chống dịch như chống giặc”, dịch bệnh có thể phát sinh, lây nhiễm mọi lúc, mọi nơi khi Việt Nam vẫn chưa công bố tình trạng hết dịch; cần huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mọi người dân, đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu trong phòng chống dịch. Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch của Trung ương và của UBND tỉnh; chủ động nắm bắt tình hình, bám sát cơ sở, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh đột xuất; tập trung thực hiện tốt Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 15/04/2020 của UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý, giám sát, thực hiện các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự trong giai đoạn phòng chống dịch Covid 19.

Dừng hoạt động của các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Tiếp tục triển khai công tác khai báo y tế toàn dân; phấn đấu hoàn thành trong tháng 4/2020.  Người dân đến lưu trú tại các địa phương phải khai báo tạm trú đầy đủ và khai báo y tế. UBND thành phố Huế, các huyện, thị xã phối hợp chặt chẽ, trao đổi thông tin với cơ quan Công an và Y tế để nắm thông tin về những công dân từ ngoại tỉnh đã vào địa phương; trên cơ sở đó khẩn trương tổ chức truy vết, áp dụng các biện pháp phù hợp đối với tất cả các trường hợp có nguy cơ, tiếp xúc với người bệnh, người qua lại vùng nguy cơ cao. Đối với các người đến/trở về từ vùng có nguy cơ cao theo phân loại của Chính phủ, UBND cấp huyện chỉ đạo các đơn vị liên quan liên hệ trực tiếp để kiểm tra y tế, yêu cầu cam kết không ra khỏi nơi lưu trú khi không thật sự cần thiết trong thời gian 14 ngày.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với UBND huyện A Lưới tiếp tục tập trung nỗ lực giám sát vùng biên, liên hệ thông tin với lực lượng biên phòng nước bạn Lào để phòng ngừa, xử lý những trường hợp vượt biên, nhập cảnh tiểu ngạch, trái phép.

Ban chỉ đạo cũng đã yêu cầu Sở Y tế, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, các địa phương giám sát chặt chẽ việc cách ly tập trung, cách ly y tế và tự cách ly tại nhà/nơi lưu trú; tổ chức quản lý, giám sát việc tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe thêm 14 ngày đối với các người đã cách ly tập trung 14 ngày trở về địa phương.

Bên cạnh đó, việc thực hiện việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn; tăng cường tần suất phun thuốc diệt khuẩn; hạn chế tiếp xúc, tập trung đông người vẫn duy trì và thực hiện một cách nghiêm túc.

 

PV

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng