Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Tiếp tục tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp liên quan đến các bệnh nhân mới được công bố.
20:11 | 08/08/2020

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh chỉ đạo tiếp tục tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp liên quan đến các bệnh nhân mới được công bố. Xử lý môi trường và tập trung lấy mẫu xét nghiệm tất cả trường hợp F1 liên quan các ca bệnh mới công bố của Ban Chỉ đạo quốc gia.   

Tiếp tục tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp liên quan đến các bệnh nhân mới được công bố.
Ảnh minh họa (internet)

Đến ngày 08/8, trên địa bàn tỉnh không phát hiện trường hợp dương tính với COVID-19.  Có 19 trường hợp dương tính COVID-19 đang được điều trị tại BV TW Huế CS2 (bệnh nhân từ Đà Nẵng, Quảng Nam chuyển đến.

Ban chỉ đạo phòng chống Covid 19 đã yêu cầu tiếp tục tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp liên quan đến các bệnh nhân mới được công bố. Xử lý môi trường và tập trung lấy mẫu xét nghiệm tất cả trường hợp F1 liên quan các ca bệnh mới công bố của Ban Chỉ đạo quốc gia. Kết quả bước đầu truy vết liên quan bệnh nhân 727 có 29 trường hợp F1, 50 trường hợp F2.

Đã tổ chức cách ly y tế tập trung 2.607 trường hợp,  Cách ly bắt buộc tại nhà và nơi lưu trú hơn 9.673 trường hợp. Khuyến cáo tự cách ly tại nhà và nơi lưu trú hơn gần 11.633 trường hợp.

Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh đã chỉ đạo các địa phương bám sát các chỉ đạo của UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo tỉnh để tiếp tục tập trung triển khai công tác phòng, chống dịch tại địa phương mình với quyết tâm cao độ nhất theo nguyên tắc "4 tại chỗ", nghiên cứu thành lập các T cách ly tập trung tại cấp xã để chủ động các tình huống phát sinh; Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước nhân dân về những biện pháp cần thiết trong phòng, chống dịch, đặc biệt là xử lý nghiêm các trường hợp chủ quan, lơ là gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch.

Sở Y tế chỉ đạo thực hiện tốt công tác rà soát, truy vết, xét nghiệm, cách ly; nâng cao năng lực lấy mẫu, xét nghiệm PCR; đồng thời thực hiện quy trình hóa từ việc lấy mẫu, chuyển mẫu, nhận mẫu, xét nghiệm, trả kết quả và công bố kết quả; chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các địa phương thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, tuyệt đối không để xảy ra lây nhiễm chéo nếu có F0.

Các lực lượng công an, y tế và các địa phương hỗ trợ ngành giáo dục tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, không để sơ xuất xảy ra, đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất cho thí sinh làm bài, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và không để tình trạng phụ huynh tập trung đông người tại khu vực thi.

 

 

PV

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng