Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Tập trung triển khai công tác phòng, chống dịch Covid 19 trên địa bàn tỉnh
09:19 | 11/08/2020

Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh vừa chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống dịch trên địa bàn theo nguyên tắc "4 tại chỗ".

Tập trung triển khai công tác phòng, chống dịch Covid 19 trên địa bàn tỉnh
Ảnh (internet)

Theo đó, để công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đi vào chiều sâu, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 chỉ đạo triển khai đồng bộ từ cấp tỉnh xuống cấp huyện, cấp xã; UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế tăng cường giao ban đến tận cấp xã để triển khai, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh và Ban chỉ đạo COVID-19 tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn; xử lý nghiêm các trường hợp chủ quan, lơ là gây ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch.

Ban chỉ đạo cũng đã yêu cầu UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế phân công lãnh đạo trực 24/24 để đảm bảo kịp thời phối hợp với các Tổ kiểm soát liên ngành trong công tác phê duyệt các đối tượng được xem xét vào địa phương. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định của tỉnh về phòng, chống dịch; công khai lên các phương tiện thông tin báo chí để nhằm tuyên truyền, cảnh báo đối với các hành vi vi phạm.- Tăng cường rà soát, phát hiện, khoanh vùng, phân loại để xác định đối tượng cần xét nghiệm ưu tiên trước, báo cáo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) để tổng hợp.

Về việc cách ly, Ban chỉ đạo yêu cầu các địa phương khẩn trương hoàn thiện hồ sơ các đối tượng đưa vào các khu cách ly tập trung để các Khung có cơ sở lập hồ sơ, tổ chức cách ly và phối hợp đưa người cách ly về địa phương. Sở Y tế chỉ đạo CDC khẩn trương rà soát các khu cách ly để lập danh sách những trường hợp đã quá 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc hoặc ngày trở về từ vùng dịch, những đối tượng này phải xét nghiệm PCR trước khi kết thúc cách ly. Đề nghị Đại học Huế tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các ký túc xá sinh viên của các đơn vị trực thuộc Đại học Huế, nhất là các sinh viên đang trong diện cách ly tại Ký túc xá; đồng thời, thông báo cho các sinh viên, học viên từ các vùng dịch chưa về địa phương cho đến khi có thông báo mới.

Hiện tại,  17 ca bệnh nhân dương tính đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2, trong đó có 04 bệnh nhân rất nguy kịch, 02 bệnh rất nặng và 11 bệnh nhân bệnh nặng.

 

 

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng