Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Giám sát chặt chẽ, quyết tâm ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh
08:06 | 14/08/2020

Ngày 13/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 đã có cuộc họp chỉ đạo các địa phương đơn vị tiếp tục tập trung cao độ các biện pháp, giải pháp phòng, chống dịch, giám sát chặt chẽ, quyết tâm ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh.

Hiện tại, 2 địa phương gần Thừa Thiên Huế là Đà Nẵng và Quảng Trị đều tiếp tục có số ca dương tính với COVID-19 và tình hình lây nhiễm rất phức tạp; vẫn còn tình trạng người dân trốn tránh các chốt kiểm tra y tế liên ngành để vào địa bàn... nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài vào rất cao.

Theo đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 yêu cầu UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế: Chủ động, tập trung triển khai công tác phòng, chống dịch theo nguyên tắc "4 tại chỗ" để huy động lực lượng phòng, chống dịch trên địa bàn; thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của UBND tỉnh và Ban chỉ đạo tỉnh về phát hiện - ngăn chặn - cách ly trong phòng, chống dịch.

Tập trung thực hiện giám sát chặt chẽ, quyết tâm ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh. Tiếp tục củng cố, hoàn thiện các chốt kiểm tra y tế liên ngành, đảm bảo điều kiện làm việc và nghỉ ngơi của lực lượng chức năng. Xử lý nghiêm minh, buộc thực hiện cách ly tập trung có thu phí đối với các trường hợp trốn tránh các chốt kiểm tra y tế liên ngành để vào địa bàn tỉnh.

Tăng cường lực lượng tại chốt kiểm tra y tế liên ngành cửa ngõ phía Bắc và đường Hồ Chí Minh giáp Quảng Trị; đồng thời triển khai chốt chặn thêm tại các tuyến đường nối với Quảng Trị; kiểm soát tất cả người và phương tiện từ Quảng Trị vào Thừa Thiên Huế, áp dụng các biện pháp hạn chế đã được thực hiện tại các chốt kiểm tra của huyện Phú Lộc.

UBND các phường, xã, trị trấn yêu cầu các nhà hàng, quán ăn trên tuyến Quốc lộ không tiếp nhận phục ăn uống, nghỉ ngơi đối với các xe khi chạy qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế được cấp phù hiệu cấm dừng, cấm đỗ (phù hiệu màu xanh). Đối với các trường hợp vi phạm thì sẽ xử phạt hành chính hoặc thực hiện phong tỏa, cách ly có thu phí nhằm phòng tránh nguy cơ lây nhiễm trên địa bàn.
 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng