Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Tăng cường kiểm tra, ngăn chặn người xâm nhập vào địa bàn tỉnh
18:42 | 16/08/2020

Sáng 16/8, Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phan Ngọc Thọ yêu cầu tăng cường lực lượng kiểm tra, ngăn chặn người xâm nhập vào địa bàn cả trên đường sông, đường biển, đường bộ, đường sắt.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng người dân, phương tiện vào địa phương mà không được kiểm tra, kiểm soát tại các chốt kiểm tra y tế liên ngành.

Cần thành lập thêm các chốt, tăng cường cảnh sát đường thủy để tuần tra dọc tuyến sông Ô Lâu ngăn chặn người từ Quảng Trị xâm nhập trái phép vào địa bàn. Đồng thời, tuyên truyền vận động bà con, không được qua lại khi diễn biến dịch đang rất phức tạp. “Vì lợi ích của 2 địa phương, từng cá nhân, từng gia đình cần phải thấy rõ mối nguy hiểm, nguy cơ cao nếu không chấp hành tốt điều này”- Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Việc nhiều tài xế dừng xe trước chốt kiểm soát để ăn uống tại Lăng Cô tiềm ẩn mối nguy cơ dịch bệnh. Do đó, cần tăng cường lực lượng tuần lưu ở tuyến đường này vận động các lái xe khi chưa được kiểm tra, khai báo thì không nên dừng xe ở khu vực Lăng Cô để ăn uống, nghỉ ngơi. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngoài việc tuần tra kiểm soát, ngành giao thông lắp thêm biển cấm dừng, cấm đỗ ở đoạn đường này để đảm bảo tất cả phương tiện, con người từ địa phương khác đều được kiểm soát.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã hoan nghênh các cơ quan, đơn vị, địa phương đã triển khai quyết liệt các giải pháp ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Tuy nhiên, tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên cả nước và tại các địa phương lân cận của tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, vì vậy, yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt, nắm vững nguyên tắc “4 tại chỗ”, tập trung huy động lực lượng cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, bám sát nội dung các văn bản chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh để triển khai kịp thời, hiệu quả; yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch.

Các địa phương khẩn trương triển khai nghiêm túc Thông báo số 145/TB-UBND ngày 14/8/2020 của Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh về bổ sung khu vực kiểm soát công dân về từ vùng có dịch. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về việc phê duyệt người trở về địa phương theo đề xuất của các Chốt kiểm tra liên ngành; rà từng đối tượng có yếu tố dịch tễ để giám sát chặt chẽ theo quy định. Chủ tịch UBND các địa phương cấp xã chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng người có yếu tố dịch tễ trên địa bàn tỉnh không được phát hiện, theo dõi, giám sát y tế hoặc cách ly theo quy định.

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng