Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Tiếp tục nắm tình hình thực tế, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch
21:13 | 22/08/2020

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến với các địa phương, đơn vị vào sáng 21/8, Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh đã yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục nắm tình hình thực tế xảy ra hàng ngày tại địa bàn; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch. 

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện trường hợp dương tính COVID-19 nhưng nguy cơ của dịch bệnh là tiềm ẩn và khó lường, đòi hỏi toàn hệ thống phải quyết liệt hơn nữa, luôn có kịch bản cho tình huống xấu hơn.

Vì thế, chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo tỉnh về việc phòng, chống dịch COVID-19; chủ động xử lý các tình huống theo phương châm “4 tại chỗ”; thực hiện “đi từng ngõ, gõ từng từng nhà, rà từng đối tượng”, vận động nhân dân khai báo y tế trung thực, người từ địa phương khác trở về phải khai báo y tế, các trường hợp khai báo không trung thực sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Công an tỉnh chỉ đạo công an các địa phương tăng cường lực lượng quản lý tuần tra thường xuyên, liên tục việc cấm dừng, cấm đỗ; có sự kết nối chặt chẽ với địa phương, tập trung vào các địa bàn quan trọng như Phú Lộc, Phong Điền và dọc tuyến Quốc lộ 1A. Đồng ý chủ trương chỉ cho phép các hàng quán phục vụ ăn uống trên dọc tuyến Quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh chỉ được hoạt động từ 6 giờ đến 22 giờ hàng ngày.

Các bệnh viện, cơ sở y tế phải luôn đề cao tinh thần cảnh giác; thường xuyên giám sát các dấu hiệu lâm sàng của bệnh nhân để kịp thời triển khai các giải pháp tầm soát, xét nghiệm, cách ly theo quy định; tuyệt đối không để dịch bệnh xâm nhập vào các bệnh viện, cơ sở y tế. Các khu cách ly y tế tập trung thực hiện nghiêm túc các quy định cách ly, tuyệt đối không để tiếp xúc gần và lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Thường xuyên giám sát, triển khai các biện pháp để bảo vệ an toàn cho các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch như bác sĩ, công an, quân đội,… các lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly và các chốt kiểm tra liên ngành; có phương án test nhanh hoặc xét nghiệm PCR cho lực lượng này.

Hiện tại, Bệnh viên TW Huế cơ sở 2 đang điều trị cho 6 trường hợp dương tính COVID-19 từ Đà Nẵng, Quảng Nam chuyển đến, trong đó có 01 bệnh nhân rất nguy kịch, 2 bệnh nhân bệnh nặng, 01 bệnh nhân ổn định và 2 bệnh nhân có đỡ giảm.

 

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng