Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Đảm bảo an toàn trong năm học mới
15:27 | 25/08/2020

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến sáng 24/8, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần thực hiện đảm bảo các tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch, đặc biệt là trong ngành giáo dục để sẵn sàng cho năm học mới.

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, năm học 2020-2021 đang đến gần, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại một số địa phương, trong khi đó tỉnh Thừa Thiên Huế là địa phương có nhiều trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn, lượng học sinh từ các nơi đổ về rất đông, đòi hỏi công tác phòng chống dịch phải được tăng cường; các phương án chuẩn bị càng kỹ càng thì càng đảm bảo an toàn với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho học sinh, sinh viên và giáo viên lên trên hết.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu sở Giáo dục và Đào tạo, Đại học Huế rà soát lại tất các các khâu, đảm bảo an toàn tại các trường học, khu ký túc xá, yêu cầu học sinh đến từ ngoại tỉnh phải khai báo y tế đầy đủ. Đối với trường nào khó khăn, chưa đảm bảo an toàn thì phải có kế hoạch để hỗ trợ.

Chỉ đạo Đại học Huế khởi động Khu cách ly y tế tập trung để thực hiện cách ly đối với học viên, sinh viên về nhập học từ các vùng có dịch; chỉ đạo các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc có kế hoạch thông báo sớm (trước 14 ngày) và rà soát, lập danh sách học viên, sinh viên từ các vùng dịch sẽ đến thi học kỳ, thi tốt nghiệp, nhập học để có phương án tiếp nhận qua các chốt kiểm tra liên ngành, đưa về cách ly y tế tập trung theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong trường học; rà soát, lập danh sách học sinh, sinh viên từ các vùng dịch sẽ đến nhập học để có phương án tiếp nhận qua các chốt kiểm tra liên ngành, đưa về cách ly y tế tập trung theo quy định; chỉ đạo các cơ sở bảo trợ xã hội thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo, quy định phòng chống dịch COVID-19.

Trường Đại học Phú Xuân và Học viện Âm nhạc rà soát, lập danh sách học viên, sinh viên từ các vùng dịch sẽ đến nhập học để có phương án tiếp nhận qua các chốt kiểm tra liên ngành, đưa về cách ly y tế tập trung theo quy định. Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế chỉ đạo các trường học trên địa bàn tỉnh thực hiện các tiêu chí trường học an toàn trong phòng, chống dịch VOCID-19, đảm bảo khai giảng năm học mới an toàn.

 

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng