Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Dỡ bỏ một số hạn chế khu vực kiểm soát công dân về từ vùng có dịch.
09:02 | 01/09/2020

Tỉnh Thừa Thiên Huế vừa thống nhất chủ trương cho phép hoạt động trở lại của các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ đang bị hạn chế, đồng thời ra thông báo dỡ bỏ một số hạn chế khu vực kiểm soát công dân về từ vùng có dịch.

Dỡ bỏ một số hạn chế khu vực kiểm soát công dân về từ vùng có dịch.
Cho phép hoạt động trở lại của các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ karaoke, rạp chiếu phim, quán bar, vũ trường, mát-xa, game online k

Theo thông báo, Từ 00h00 ngày 01/9/2020 dỡ bỏ kiểm soát người và phương tiện từ các tỉnh Quảng Ngãi và Đắk Lăk vào tỉnh Thừa Thiên Huế. Từ 00h00 ngày 04/9/2020 dỡ bỏ kiểm soát người và phương tiện từ tỉnh Quảng Trị vào tỉnh Thừa Thiên Huế (nếu không phát sinh ca nhiễm mới).

Giao trách nhiệm các địa phương, các ngành liên quan và các chốt kiểm tra liên ngành triển khai thực hiện. Giao Công an tỉnh nghiên cứu hoạt động của các chốt kiểm tra liên ngành trên địa bàn huyện Phong Điền sau khi dỡ bỏ hạn chế, báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

Thống nhất chủ trương cho phép hoạt động trở lại của các lĩnh vực kinh doanh dịch vụ đang bị hạn chế gồm: karaoke, rạp chiếu phim, quán bar, vũ trường, mát-xa, game online kể từ 0 giờ 0 phút ngày 03/9/2020, yêu cầu các cơ sở kinh doanh này phải đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch theo quy định (đeo khẩu trang; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc).

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các sở, ban, ngành liên quan xây dựng bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở kinh doanh karaoke, rạp chiếu phim, quán bar, vũ trường, mát-xa.Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Y tế và các sở, ngành liên quan xây dựng bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở kinh doanh game online. Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông hoàn thành xây dựng các bộ tiêu chí đánh giá nêu trên, báo cáo Ban Chỉ đạo và UBND tỉnh trước ngày 05/9/2020.

Sau khi được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh phê duyệt các bộ tiêu chí, yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông căn cứ vào các bộ tiêu chí để tổ chức đánh giá các cơ sở kinh doanh này, nếu cơ sở nào không đảm bảo thì yêu cầu đóng cửa.

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng