Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Triển khai các biện pháp phòng dịch khi công dân từ vùng có dịch đến Thừa Thiên Huế.
10:10 | 08/09/2020

Ngày 07/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh đã có văn bản hướng dẫn các biện pháp phòng dịch khi công dân từ vùng có dịch đến Thừa Thiên Huế với mục đích cá nhân đối với công dân từ vùng có dịch vào tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo đó, đối với công dân từ vùng có dịch vào tỉnh Thừa Thiên Huế phải đăng ký khai báo y tế người, phương tiện ra/vào tỉnh Thừa Thiên Huế tại địa chỉ https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/khaibao để được xem xét, phê duyệt (qua mạng); trường hợp vướng mắc, đề nghị liên lạc về Tổng đài 19001075 để được hướng dẫn, hỗ trợ. Sau khi được phê duyệt vào Thừa Thiên Huế, các công dân phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả âm tính trong vòng 72 giờ khi đến các Chốt kiểm tra liên ngành để vào tỉnh Thừa Thiên Huế. Thời gian lưu trú tại Thừa Thiên Huế tối đa là đến thời điểm hết hạn 72h tính từ khi lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR. Trường hợp nếu công dân có nhu cầu cấp thiết muốn tiếp tục ở lại tỉnh Thừa Thiên Huế thì phải tiếp tục lấy lại mẫu để xét nghiệm chậm nhất 12h trước khi kết thúc thời hạn 72h của lần xét nghiệm PCR trước đó; kinh phí lấy mẫu và xét nghiệm công dân chịu trách nhiệm chi trả; đồng thời, công dân phải đăng ký lại tại địa chỉ https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/khaibao.

Phương tiện vận chuyển khi đến Huế thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 6830/UBND-CT ngày 01/8/2020 và Công văn số 7186/UBND-GT ngày 11/8/2020 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về phương án vận chuyển, cung ứng hàng hóa phục vụ phòng chống dịch Covid-19; hoặc công dân phải chủ động phương tiện cá nhân, được phun khử khuẩn tại Chốt kiểm tra, đi thẳng không được dừng đỗ để đến điểm đến đã đăng ký và đã được phê duyệt; quá trình sử dụng phương tiện cá nhân nêu trên trong thời gian lưu trú tại Thừa Thiên Huế không được chở hoặc để người khác lên xe, không được sử dụng xe vào mục đích khác.

Sau khi vào địa bàn tỉnh, yêu cầu tuân thủ nghiêm "5K: Khai báo, khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập đông người" và quy định phòng, chống dịch của tỉnh trong suốt thời gian cư trú tại Thừa Thiên Huế.

Đối với các cơ quan, đơn vị của tỉnh Thừa Thiên Huế: Ban Chỉ đạo Covid-19 các huyện, thị xã và thành phố Huế căn cứ nhu cầu thực tế cần thiết của công dân từ các vùng có dịch để xem xét, phê duyệt hoặc không phê duyệt cho vào Thừa Thiên Huế. Các Chốt kiểm tra y tế liên ngành kiểm tra điều kiện nêu tại điểm 1, 2 và 3 của Mục I làm căn cứ để giải quyết cho các công dân vào địa phương theo đảm bảo đúng quy định. UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế căn cứ danh sách, lịch trình cụ thể của các công dân để hỗ trợ, tạo điều kiện; đồng thời, chỉ đạo UBND cấp xã bố trí cán bộ giám sát toàn bộ quá trình hoạt động tại địa phương cho đến khi rời Thừa Thiên Huế bảo đảm phòng chống dịch bệnh. Công an tỉnh chỉ đạo Công an các địa phương bố trí nhân sự thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát toàn bộ hành trình của công dân lưu trú tại tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) phun thuốc khử trùng phương tiện vào Huế tại các Chốt; có phương án giám sát yếu tố dịch tễ của các công dân từ các vùng có dịch trong thời gian lưu trú tại địa phương; trường hợp phát hiện có yếu tố dịch phải tổ chức cách ly và xét nghiệm ngay đảm bảo phòng, chống dịch bệnh.

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng