Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Tập trung truy vết, phát hiện đến đâu cách ly đến đó
09:31 | 08/05/2021

Xác định tình hình dịch, bệnh covid-19 đang hết sức phức tạp, Thừa Thiên Huế đang ở mức nguy cơ cao, tại cuộc họp giao ban trực tuyến sáng nay (07/05), Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu các địa phương, đơn vị tập trung thần tốc truy vết, xét nghiệm, cách ly; truy vết đến đâu cách ly đến đó; tạm dừng các hoạt động chưa cần thiết.

Tập trung truy vết, phát hiện đến đâu cách ly đến đó
Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Tính đến hết ngày 06/5, trên địa bàn không có trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, có 35 trường hợp F1, 272 trường hợp F2, 294 trường hợp F3. Tất cả đều được cách ly, giám sát, truy vết. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị phải quản lý tốt, nghiêm túc trong các khu cách ly, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo. Các địa phương giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà, mở rộng các đối tượng giám sát có tiếp xúc liên quan, thường xuyên cập nhật thông tin, diễn biến dịch bệnh để kịp thời đưa ra những quyết sách cho phù hợp. “Tất cả các địa phương, đơn vị phải luôn sẵn sàng ở mức độ cao nhất, đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng dịch, có phương án cụ thể khi trên địa bàn xuất hiện trường hợp F0, phải rà soát được tất cả công dân đến địa phương, yêu cầu khai báo y tế, tạm trú để cập nhật lên hệ thống, giám sát hiệu quả”.

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, thời gian tới, tỉnh sẽ nâng cao dần các biện pháp phòng dịch tùy theo diễn biến của dịch bệnh, tiếp đến sẽ có nhiều dịch vụ kinh doanh sẽ phải đóng của, ngừng hoạt động, mong bà con nhân dân, thông cảm, chia sẻ và ủng hộ quyết định của tỉnh vì tình hình chống dịch chung, vì sức khỏe cộng đồng. Đề nghị lực lượng cán bộ công chức, viên chức phải thực hiện nghiêm túc và tuyên truyền mạnh các biện pháp phòng chống dịch, không để lộ lọt các thông tin chưa xác thực gây hoang mang dư luận, nếu trường hợp nào vi phạm sẽ xử lý theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Công an tỉnh chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng kích hoạt thêm các chốt kiểm tra y tế liên ngành kiểm soát người và phương tiện đến/đi qua địa bàn tỉnh khi có yêu cầu. Tăng cường hệ thống camera giám sát xe ra vào địa bàn. Sở Giáo dục và Đào tạo có phương án tổ chức học và thi cho học sinh an toàn, đảm bảo phòng chống dịch.

 

 

Theo thuathienhue.gov.vn

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng