Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Triển khai đồng bộ các chốt kiểm tra liên ngành phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh từ bên ngoài vào địa phương
07:13 | 10/05/2021

Ngày 09/5, Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh họp đánh giá và chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Triển khai đồng bộ các chốt kiểm tra liên ngành phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh từ bên ngoài vào địa phương

Tỉnh Thừa Thiên Huế đang có dịch và các trường hợp F0 giao lưu, đi lại nhiều nên nguy cơ bùng phát cao, do vậy Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyên, thị xã, thành phố và các sở, ban, ngành liên quan phát huy vai trò chủ động với phương châm “4 tại chỗ”, "chính quyền chỉ đạo, quân đội cách ly, công an truy vết, y tế dịch tễ", đồng thời căn cứ các văn bản chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương và của tỉnh để chủ động có quyết sách chống dịch phù hợp với thực tiễn địa bàn quản lý.

Mỗi địa phương cấp huyện chuẩn bị 02 xe ô tô phòng, chống dịch để đưa đón các trường hợp phải cách ly đến các khu cách ly tập trung; giao Sở Y tế hướng dẫn việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trên xe.

Triển khai đồng bộ các chốt kiểm tra liên ngành phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh từ bên ngoài vào địa phương, nhất là khu vực phía Nam. Tập trung lực lượng phát hiện F0, truy vết F1 để tiến hành cách ly, xét nghiệm có kết quả sớm nhất để có cơ sở giải phóng F2 theo phương châm "phát hiện đến đâu cách ly đến đó".

Tập trung phân tích dịch tễ của F0 để chủ động phương án cách ly F1; chịu trách nhiệm về đảm bảo an toàn tuyệt đối, không lây nhiễm chéo trong khu cách ly đối với các trường hợp F1 nguy cơ cao; có phương án kích hoạt bệnh viện 200 giường điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Chân Mây.

Bệnh viện Trung ương Huế sẵn sàng phương án để đảm bảo 500 giường điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Đại học Huế, các Trường Đại học, Học viện, các Trường Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn tỉnh tạm dừng tiếp nhận sinh viên, học viên, học sinh từ các tỉnh/thành có dịch đến học trực tiếp kể từ ngày 09/5/2021; chủ động triển khai dạy học trực tuyến. Tăng cường quản lý sinh viên, học viên ngoại tỉnh để đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch, đặc biệt các khu ký túc xá. Hiệu trưởng các Trường chịu trách nhiệm trực tiếp với ban Chỉ đạo COVID-19 về công tác phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị.

Kích hoạt Sở chỉ huy tiền phương đặt tại Văn phòng UBND tỉnh và kiện toàn Tổ giúp việc Ban chỉ đạo tiền phương để tham mưu chỉ đạo công tác phòng, chống dịch. Đảm bảo công tác cung cấp thông tin cho báo chí và nhân dân biết để chủ động phòng, chống dịch bệnh.

Trong ngày 09/5, trên địa bàn toàn tỉnh đã phát hiện 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, tỉnh Thừa Thiên Huế có 03 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.  Tất cả 3 bệnh nhân này đều liên quan đến điểm dịch là cơ sở thẩm mỹ viện Amida (222 Phan Chu Trinh, Đà Nẵng). Tất cả các bệnh nhân đều được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

- Tính đến ngày 9/5, tổng số đối tượng toàn tỉnh Thừa Thiên Huế: F1: 158, F2: 989, F3: 1.145. Tất cả đều được giám sát, cách ly, truy vết theo quy định phòng, chống dịch bệnh. Các trường hợp đang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế và nơi lưu trú: 1.101 trường hợp, trong đó: tại nơi lưu trú: 808, tại cơ sở y tế: 45, tại cơ sở cách ly tập trung: 248.

 

 

 

Nguyên Phương


 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng