Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Không được lơ là, chủ quan trong việc phòng chống Covid – 19
08:56 | 18/05/2021

Ngày 17/5, Ban chỉ đạo phòng chống Covid – 19 tỉnh đã có cuộc họp đánh giá tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Không được lơ là, chủ quan trong việc phòng chống Covid – 19
Ảnh minh họa (internet)

Tính  đến ngày 17/5, Thừa Thiên Huế có 5 trường hợp dương tính với SARS- CoV-2, tất cả các bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, hiện sức khỏe đều ổn định. Tất cả các đối tượng F1 (544), F2 (5.466) đều được cách ly, truy vết, giám sát y tế theo quy định.

Trong ngày, tổ chức cách ly cho 324 người, hoàn thành cách ly cho 422 người, hiệnđang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế và nơi lưu trú là 6173 trường hợp.

Từ ngày 29/4 đến nay đã thực hiện xét nghiệm RT-PCR cho 8960 mẫu, trong đó có 5 mẫu dương tính còn lại là âm tính.

Tỉnh cũng đã hoàn thành tiêm vắc xin được cấp giai đoạn 1 cho 8.925 người là các đối tượng ưu tiên: cán bộ y tế, cán bộ khu cách ly, cán bộ nhân viên tại các cảng, cửa khẩu…

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu người dân không được lơ là, chủ quan, các cấp, các ngành cần có các giải pháp tối ưu trong phòng chống, tiến tới khống chế không cho dịch lây lan trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương giám sát kỹ người về từ vùng dịch. Tăng cường quản lý tại các chốt kiểm soát y tế gắn với đẩy mạnh công nghệ thông tin trong giám sát phương tiên qua lại trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường năng lực kiểm tra, phát hiện, giám sát các trường hợp có yếu tố dịch tễ của các Tổ phòng chống dịch cộng đồng, vận động nhân dân kịp thời phản ánh thông tin khi có người từ vùng dịch xuất hiện trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sang lọc tại cộng đồng, tăng cường giám sát tại các khu cách ly, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Ngành y tế tăng cường xét nghiệm, sàng lọc dịch tễ với đối tượng có nguy cơ cao; luôn sẵn sàng 4.000 mẫu Kit test phục vụ xét nghiệm.

Ban Chỉ đạo sẽ xem xét tháo dỡ, nới lỏng dần các biện pháp giản cách, đặc biệt là các khu vực đang bị phong tỏa để đảm bảo điều kiện sinh hoạt cho người dân.

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng