Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Tăng cường giám sát tại các chốt kiểm soát y tế, duy trì thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh
09:36 | 25/05/2021

Ngày 24/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đã có cuộc họp về việc duy trì  thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, không được chủ quan lơ là trước diễn biến phức tạp  của dịch Covid -19.

Tăng cường giám sát tại các chốt kiểm soát y tế,  duy trì  thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh
Ảnh minh họa (internet)

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu ngành y tế phải thường xuyên cập nhật theo dõi tình hình dịch bệnh trong nước để tham mưu các biện pháp phòng dịch cho địa phương cũng như có  phương án giám sát người trở về từ vùng dịch cho phù hợp.

Đề nghị lực lượng công an địa phương phát huy và làm tốt vai trò quản lý cư trú hơn nữa, tăng cường giám sát và có chế tài xử phạt các hành vi gian dối trong khai báo lưu trú trên địa bàn. Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ giám sát tại các chốt kiểm soát y tế. Bộ chỉ huy quân sự tỉnh thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo an toàn trong khu cách ly.

Các địa phương có biện pháp giám sát, theo dõi các trường hợp F0 hết thời hạn cách ly trở về nhà, đảm bảo các quy định về dịch tễ trong phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh tăng cường bảo đảm an toàn tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, KCN, thường xuyên chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm công tác đánh giá nguy cơ lây nhiễm và các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Trong thời gian tới, tỉnh vẫn phải tiếp tục duy trì các biện pháp phòng chống dịch, không được chủ quan, lơ là, Ban chỉ đạo sẽ có những giải pháp để nới lỏng dần các biện pháp giãn cách, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sinh hoạt, sản xuất kinh doanh.

Hiên tại, Tỉnh Thừa Thiên Huế có 05 trường hợp dương tính với SARS- CoV-2, tất cả các bệnh nhân đều được điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Tổng đối tượng dịch tễ toàn tỉnh đến thời điểm này là 610 trường hợp F1 và 5.951 trường hợp F2, tất cả các trường hợp đều được  lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính. Hiện tại đang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, cơ sở y tế và nơi lưu trú 1.062 trường hợp.

Công tác tiêm phòng Covid-19 đã hoàn thành và đã tiêm hết vắc xin được cấp ( đã tiêm 8.925 người là các đối tượng ưu tiên, cán bộ y tế, cám bộ khu cách ly, cán bộ nhân viên tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh).

 

 

 


Nguyên Phương

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng