Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Cách ly y tế tập trung 21 ngày đối với trường hợp F1
08:34 | 14/06/2021

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh vừa đưa ra một số kết luận về việc áp dụng một số biện pháp phòng chống dịch Covid – 19 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cách ly y tế tập trung 21 ngày đối với trường hợp F1
Ảnh minh họa (internet)

Theo đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 yêu cầu các huyện, thị xã và thành phố Huế tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tuyệt đối không chủ quan, lơ là và tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định, biện pháp phòng, chống dịch bệnh đã triển khai có hiệu quả từ trước đến nay; siết chặt các biện pháp kiểm soát người từ bên ngoài vào địa bàn tỉnh; các biện pháp phòng chống dịch trong khu công nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh; tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm; phát huy vai trò của Tổ phòng chống dịch cộng đồng...

Áp dụng các biện pháp kiểm soát người về từ vùng dịch

Cách ly y tế tập trung 21 ngày đối với trường hợp F1; người đến/ở/về từ các điểm dịch theo thông báo của Bộ Y tế; các khu vực phong tỏa theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ tại các địa phương.
Đối với người về từ thành phố Hồ Chí Minh vẫn áp dụng theo Thông báo số 74/TB-BCĐ ngày 30/5/2021 của Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh về việc bổ sung một số biện pháp giám sát công dân từ vùng dịch đến tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cách ly y tế 14 ngày tại nhà, tại nơi lưu trú đối với các trường hợp F2; người đến/ở/về từ các xã/phường/quận/huyện có điểm dịch theo thông báo của Bộ Y tế và theo quy định của Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh.

Việc cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú đối với người đến/ở/về từ vùng dịch phải đảm bảo các điều kiện về phòng ở, trang bị phòng chống dịch, quy trình giám sát y tế và xét nghiệm… theo quy định của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh.
Đối với các tỉnh/thành đã qua 28 ngày không phát hiện thêm trường hợp mắc bệnh mới thì thực hiện theo Quyết định số 07/2020/QĐ-TTg ngày 26/02/2020 của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của quyết định số 02/2016/QĐ-TTg ngày 28/01/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc quy định điều kiện công bố dịch, công bố hết dịch bệnh truyền nhiễm và áp dụng nguyên tắc bình thường mới; người đến/ở/về từ các tỉnh/thành này khi về tỉnh Thừa Thiên Huế phải khai báo y tế và nơi lưu trú.

Ban Chỉ đạo COVID-19  yêu cầu các huyện, thị xã và thành phố Huế  chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn, tăng cường kiểm tra, kiểm soát công dân từ vùng dịch đến địa bàn.  Đảm bảo điều kiện hoạt động của Chốt kiểm tra liên ngành của địa phương và sự phối hợp đồng bộ giữa các lực lượng.

Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng tại Chốt kiểm tra y tế liên ngành kiểm soát người và phương tiện vào địa phương theo hướng dẫn về kiểm soát người và phương tiện vào địa bàn tỉnh của Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh.

Thực hiện đánh giá, rà soát cơ chế kiểm soát phương tiện đi qua địa bàn tỉnh, đảm bảo nguyên tắc lưu thông hàng hóa nhanh gọn, không để ùn tắc tại các chốt kiểm tra.

Sở Giao thông vận tải chủ động trao đổi với ngành Giao thông vận tải của các tỉnh/thành đã có 28 ngày không phát hiện thêm trường hợp mắc bệnh mới để tái hoạt động vận tải liên tỉnh trên nguyên tắc bình thường mới và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Phối hợp với lực lượng công an đảm bảo an toàn phòng chống dịch và thuận lợi trong lưu thông hàng hóa qua địa bàn tỉnh.

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng