Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.
20:01 | 19/06/2021

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, gia tăng lây nhiễm trong cộng đồng tại một số tỉnh, thành trên cả nước và các địa phương lân cận; nhằm chủ động, kịp thời triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Ngày 19/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 vừa có công văn về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh. 

Tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.
Ảnh minh họa (internet)

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 yêu cầu thủ trưởng các cơ quan trung ương trên địa bàn; các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các doanh nghiệp; UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tuyệt đối không chủ quan, lơ là và tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định, biện pháp phòng, chống dịch bệnh đã triển khai có hiệu quả từ trước đến nay; siết chặt các biện pháp kiểm soát người từ bên ngoài vào địa bàn tỉnh; các biện pháp phòng chống dịch trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh; tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm; phát huy vai trò của Tổ phòng chống dịch cộng đồng...

Không tổ chức các chuyến đi công tác đến các vùng có dịch và hạn chế đi công tác ngoại tỉnh; trường hợp đặc biệt cần thiết, phải được thủ trưởng cơ quan, đơn vị cho phép và chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 (Ban Chỉ đạo COVID-19) tỉnh về việc đảm bảo thực hiện các biện pháp an toàn phòng chống dịch.

Rà soát, thống kê danh sách và nơi ở/lưu trú của tất cả công dân (kể cả công dân tại địa phương) đã đến/ở/về từ thành phố Đà Nẵng từ ngày 15/6/2021, yêu cầu công dân hạn chế đi lại, tiếp xúc và liên hệ với Trạm Y tế địa phương để được tư vấn, lấy mẫu xét nghiệm.

Thực hiện cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày đối với tất cả công dân đến/ở/về từ thành phố Đà Nẵng; đối với công dân đến/ở/từ các quận/huyện của thành phố Đà Nẵng có điểm dịch đã được Bộ Y tế công bố, tiến hành cách ly y tế tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR. Thời gian áp dụng từ 12 giờ 00 phút ngày 19/6/2021.

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát công dân từ vùng dịch đến địa bàn, đảm bảo tất cả công dân ngoài địa bàn vào phải được theo dõi, kiểm soát y tế theo quy định.

Chỉ đạo, hướng dẫn, giám sát chặt chẽ các doanh nghiệp, đơn vị tiếp nhận hàng hóa từ các vùng dịch vào địa phương đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch theo quy định (bảo đảm phải có khu cách ly cục bộ, có xét nghiệm và có camera giám sát); xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; tuyệt đối không để xảy ra sơ suất trong việc quản lý tài xế và phụ xe khi giao nhận hàng hóa tại địa phương. Đảm bảo phân công cán bộ chịu trách nhiệm phê duyệt người vào địa bàn trên phần mềm đăng ký vào Huế, tránh tình trạng ùn ứ tại các Chốt kiểm tra liên ngành. Tổ chức quản lý, giám sát công tác cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú bảo đảm theo quy định. Tiếp tục củng cố, phát huy hiệu quả các Tổ phòng, chống dịch cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch tại cơ sở.

Tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm các công dân về từ vùng dịch theo quy định của Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh. Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tất cả công dân về từ thành phố Đà Nẵng từ 15/6/2021 do các địa phương cung cấp danh sách. Chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan kiểm tra việc tổ chức cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú nhằm kịp thời chấn chỉnh các sai sót, hạn chế.  Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 (đợt 02) bảo đảm tiêm đến đâu an toàn đến đó.

 

 

 

Phương Anh

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng