Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Chủ động các biện pháp giám sát, phát hiện nhanh, khoanh vùng sớm nhất để kịp thời dập dịch
10:49 | 22/06/2021

Sáng ngày 21/6, Tại UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 đã tổ chức cuộc họp giao ban trực tuyến toàn tỉnh về phòng chống dịch COVID-19.
 

Chủ động các biện pháp giám sát, phát hiện nhanh, khoanh vùng sớm nhất để kịp thời dập dịch
Ảnh minh họa (internet)

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, số ca lây nhiễm trong cộng đồng tại một số tỉnh, thành trên cả nước và các địa phương lân cận tiếp tục gia tăng. Đề nghị các địa phương, các lực lượng không được một phút giây nào lơi lỏng trong phòng chống dịch, có chính sách, chiến lược hợp lý cho cuộc chiến còn lâu dài.

Chủ tịch UBND ghi nhận và cám ơn các lực lượng trong thời gian qua đã tích cực, làm việc hết mình để phòng chống dịch, yêu cầu các địa phương rà soát và có đánh giá cụ thể để kịp thời đề xuất khen thưởng, động viên cho các lực lượng.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương phải chủ động được các biện pháp giám sát, phát hiện nhanh, khoanh vùng sớm nhất để kịp thời dập dịch.

Các cơ quan, đơn vị không tổ chức các chuyến đi công tác đến các vùng có dịch và hạn chế đi công tác ngoại tỉnh; trường hợp đặc biệt cần thiết, phải được thủ trưởng cơ quan, đơn vị cho phép và chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh về việc đảm bảo thực hiện các biện pháp an toàn phòng chống dịch.

Rà soát, thống kê danh sách và nơi lưu trú của tất cả công dân (kể cả công dân tại địa phương) đã đến về từ thành phố Đà Nẵng từ ngày 15/6/2021, yêu cầu công dân hạn chế đi lại, tiếp xúc và liên hệ với trạm y tế địa phương để được tư vấn, lấy mẫu xét nghiệm.

Thực hiện cách ly y tế tại nhà 14 ngày đối với tất cả công dân đến từ TP. Đà Nẵng; đối với công dân đến từ các quận/huyện của TP. Đà Nẵng có điểm dịch đã được Bộ Y tế công bố, tiến hành cách ly y tế tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR.

Hướng dẫn, giám sát chặt chẽ các doanh nghiệp, đơn vị tiếp nhận hàng hóa từ các vùng dịch vào địa phương đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch theo quy định; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; tuyệt đối không để xảy ra sơ suất trong việc quản lý tài xế và phụ xe khi giao nhận hàng hóa tại địa phương; tổ chức quản lý, giám sát công tác cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú bảo đảm theo quy định.

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng