Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19
15:23 | 26/07/2021

Sáng ngày 26/7, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã có cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 toàn tỉnh.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, hiện nay dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước. Chính vì vậy, các địa phương phải tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 với mục tiêu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu các địa phương tiếp tục quán triệt tinh thần, quan điểm “chống dịch như chống giặc”, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, bị động trong bất kỳ tình huống nào; chủ động để kịp thời xử lý các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, thực hiện quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng chống dịch; duy trì thực hiện tốt "5K", đặc biệt là bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch. Tổ chức tuyên truyền, nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức chấp hành các quy định phòng chống dịch của tỉnh. Tăng cường giám sát cộng đồng, tầm soát liên tục, nắm chắc địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tất cả các địa phương phải tăng cường tính chủ động, rà soát cơ sở vật chất, nguồn lực để mở rộng khu cách ly khi có tình huống đột biến; đồng thời sẵn sàng kích hoạt các khu cách ly cấp xã. Trong các khu cách ly phải đảm bảo ăn ở, các điều kiện sinh hoạt, cách ly y tế cho người cách ly.

Lưu ý về việc người dân đi về từ vùng dịch bằng phương tiện xe máy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu chính quyền địa phương tăng cường lực lượng để hỗ trợ người dân cũng như lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt; huy động cả hệ thống chính trị để thực hiện công tác phòng, chống dịch một cách tối ưu nhất, hiệu quả nhất. Đồng thời khẩn trương xây dựng, kiên cố hóa các chốt kiểm soát y tế trên địa bàn tỉnh để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho lực lượng tác nghiệp cũng như các thiết chế cơ bản cho người dân đến thực hiện khai báo y tế.

Riêng người dân về từ vùng dịch di chuyển qua địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công an tỉnh phối hợp với các lực lượng chức năng dùng xe chuyên dụng để hỗ trợ, đưa đoàn xe máy di chuyển qua địa bàn một cách an toàn, đảm bảo trật tự, tránh ùn tắc giao thông cũng như lây nhiễm chéo trong cộng đồng (nếu có trường hợp nhiễm bệnh).

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị người dân hết sức bình tĩnh, không nên tự phát di chuyền về địa phương và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của Thủ tướng Chính phủ. Hiện tỉnh đang triển khai chương trình đón công dân về từ thành phố Hồ Chí Minh; trong đó, đợt I sẽ đón 240 công dân vào chiều này (26/7), đang lập kế hoạch đón công dân về đợt II, dự kiến đợt II từ 27/7 - 30/7/2021 (Đối tượng ưu tiên về gồm: Người lớn tuổi, người có bệnh mong muốn về tỉnh Thừa Thiên Huế để điều trị, phụ nữ có thai và con nhỏ, người dễ bị tổn thương do dịch bệnh).

 

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng