Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Bệnh viện Trung ương Huế thành lập trung tâm hồi sức tích cực có quy mô 500 giường tại TP Hồ Chí Minh
08:51 | 03/08/2021

Chiều ngày 2/8, Giám đốc BVTW Huế cùng 1 Phó Giám, 1 bác sỹ cùng 2 kỹ sư, cán bộ đã lên đường vào TP.Hồ Chí Minh để xây dựng, thiết lập hoạt động của trung tâm hồi sức tích cực tại TP.Hồ Chí Minh.

 Bệnh viện Trung ương Huế thành lập trung tâm hồi sức tích cực có quy mô 500 giường tại TP Hồ Chí Minh

Trong đó, bệnh viện Trung ương Huế được giao thành lập trung tâm hồi sức tích cực có quy mô 500 giường bệnh, đặt tại số 2 đường Trường Chinh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú.

Mấy ngày qua, Ban Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế dưới sự chủ trì của GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc BV đã họp bàn kỹ lưỡng thống nhất về khâu thiết kế trung tâm, cũng như lên các phương án nhằm đảm bảo trung tâm hoạt động một cách hiệu quả nhất.

Đoàn đi còn mang theo số lượng lớn các trang thiết bị, y tế, thuốc men, vật tư, hoá chất phục vụ công tác điều trị bệnh Covid-19 nặng.

Trung tâm hồi sức Covid-19 Trung ương Huế tại TP.Hồ Chí Minh có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng và sử dụng chung tài khoản của Bệnh viện Trung ương Huế để triển khai các hoạt động.

Đây là tuyến cuối trong bậc thang điều trị người bệnh Covid-19 tại TP.HCM, có chức năng tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh Covid-19 nặng, nguy kịch và hỗ trợ chuyên môn cho các cơ sở thu dung, điều trị, chăm sóc người bệnh Covid-19 trong khu vực được phân công.

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng