Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Thành phố Huế: Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin và đảm bảo việc tạo mã, quét mã QR Quốc gia
09:57 | 27/10/2021

Ủy ban Nhân dân Thành phố Huế vừa có cuộc họp trực tuyến toàn thành phố về công tác phòng chống dịch Covid-19.  Tham dự có UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định và Chủ tịch UBND thành phố Huế Võ Lê Nhật.

Thành phố Huế: Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin và đảm bảo việc tạo mã, quét mã QR Quốc gia
Tại cuộc họp

Tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định  cho rằng, với sự quyết liệt nhiều giải pháp đồng bộ trong thời gian qua, tình hình dịch Covid-19 ở thành phố Huế được kiểm soát tốt, phát triển KT-XH và các lĩnh vực khác ổn định, đời sống Nhân dân được đảm bảo. Hiện nay, công tác phòng chống dịch Covid-19 đặt ra nhiều yêu cầu mới, cũng vất vả không kém đòi hỏi sự thay đổi để đáp ứng và sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của cả hệ thống chính trị cho đến từng người dân.

Tại cuộc họp, lãnh đạo thành phố Huế yêu cầu các cơ quan, đơn vị, 36 xã phường trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền đến tận cơ sở, người dân về việc tiêm vắc-xin, chấn chỉnh tư tưởng phân biệt và chọn các loại vắc-xin. Tập trung tuyên truyền việc tiêm vắc-xin không chỉ đảm bảo sức khỏe bản thân mỗi người mà còn vì cả cộng đồng, để đáp ứng với thích ứng với các quy định mới tới đây nhằm “mở cửa”, phục hồi và thúc đẩy kinh tế - xã hội khi lượng tiêm vắc-xin được phủ với quy mô rộng.

Lãnh đạo thành phố Huế yêu cầu các địa phương trực thuộc phối hợp chặt chẽ với ngành y tế để triển khai tiêm vắc-xin trên địa bàn diễn ra an toàn, đảm bảo các quy định. Tránh nơi quá đông người, nơi quá ít người. Cần có quy trình để triển khai đồng bộ trên toàn thành phố.

Đảm bảo việc tạo mã, quét mã QR Quốc gia qua hình thức Thẻ kiểm soát dịch bệnh cho người dân ở các cơ quan đơn vị, nơi công cộng, chợ. Nâng cao hơn nữa vai trò của cấp ủy Đảng trong chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới... để thích ứng với tình hình hiện nay, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Đến ngày 24/10/2021, thành phố Huế đã tạo được 400.641 thẻ kiểm soát dịch bệnh (đạt tỷ lệ 82,3% dân số). Thẻ QR này vừa dễ kiểm soát dịch bệnh, vừa rút ngắn thời gian khai báo cho công dân. Đến ngày 24/10/2021, số người tiêm vắc-xin phòng dịch Covid-19 ở thành phố Huế là 77.925 người.

 

 

 


Nguyên Phương

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng