Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Chủ động xét nghiệm, tầm soát vi-rút SARS-Cov-2
15:10 | 30/11/2021

Ngày 29/11, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh vừa ban hành Công văn số 186/CV-BCĐ về việc chủ động xét nghiệm, tầm soát vi-rút SARS-Cov-2.

Chủ động xét nghiệm, tầm soát vi-rút SARS-Cov-2
Ảnh minh họa (internet)

Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp, số ca nhiễm COVID-19 phát sinh trong cộng đồng tiếp tục gia tăng. Để góp phần ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, kiểm soát hiệu quả dịch COVID19 trong thời gian tới, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu:

1. Cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế tự tổ chức xét nghiệm, tầm soát định kỳ vi-rút SARS-Cov2 cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động... của đơn vị mình.

Tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên, công chức, nhân viên trong cơ quan, đơn vị tự xét nghiệm đối với bản thân và gia đình.

2. Các nhà máy, cơ sở sản xuất - kinh doanh, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ dân sinh...: tự tổ chức xét nghiệm, tầm soát định kỳ vi-rút SARS-Cov-2 đối với công nhân viên, người lao động, tiểu thương.... và những người có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19.

3. Các cơ sở y tế, các cơ sở khám chữa bệnh công lập và tư nhân: thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế, tổ chức phân luồng, sàng lọc, xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đối với tất cả người bệnh khi đến khám bệnh tại các cơ sở y tế, cơ sở khám chữa bệnh.

4. Sở Y tế:

- Chịu trách nhiệm hướng dẫn, tập huấn quy trình tự lấy mẫu, xét nghiệm nhanh kháng nguyên vi-rút SARS-COV-2 cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp.

- Xây dựng kế hoạch xét nghiệm tầm soát định kỳ; hướng dẫn Trung tâm y tế các huyện, thị xã và thành phố Huế xây dựng kế hoạch xét nghiệm, tầm soát tại các địa phương.

- Thường xuyên tiến hành kiểm tra công tác xét nghiệm, tầm soát của các đơn vị, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn; báo cáo kết quả về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

5. Giao Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Thừa Thiên Huế, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và Cổng thông tin điện tử tỉnh và UBND các cấp tổ chức tuyên truyền, rộng rãi trong toàn xã hội, vận động mỗi gia đình, mỗi người dân chủ động thực hiện tự xét nghiệm vi-rút SARS-Cov2 cho bản thân, gia đình nhằm góp phần phát hiện nhanh các trường hợp F0, ngăn chặn có hiệu quả sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai thực hiện./.

 

 

 

 

Theo thuathienhue.gov.vn

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng