Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Quyết liệt triển khai giải pháp QR bằng Thẻ kiểm soát dịch bệnh
14:52 | 06/12/2021

Ủy ban Nhân dân tỉnh vừa ban hành công văn 11731/UBND-CN ngày 06/12 về việc quyết liệt triển khai giải pháp QR bằng Thẻ kiểm soát dịch bệnh.

Quyết liệt triển khai giải pháp QR bằng Thẻ kiểm soát dịch bệnh
Ảnh minh họa (internet)

Hiện nay, một số đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn vẫn còn sử dụng mã QR được đặt/dán tại các vị trí ra/vào của trụ sở, cơ quan, đơn vị. Qua thực tiễn cho thấy, giải pháp này tồn tại nhiều bất cập, không đáp ứng được tình hình thực tiễn.

Vì vậy, yêu cầu các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn, các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế tiến hành rà soát và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ... trên địa bàn gỡ bỏ mã QR cũ để thống nhất triển khai giải pháp quét QR trên Thẻ kiểm soát dịch bệnh hoặc ứng dụng PC-COVID.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn, các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế rà soát, đánh giá hiệu quả việc triển khai giải pháp giám sát mã QR tại cơ quan, đơn vị, tập trung vào các nội dung:  Vị trí triển khai quét mã QR, nhân sự thực hiện việc giám sát, hệ thống tự giám sát người ra vào cơ quan; tỷ lệ người vào ra cơ quan được giám sát quét QR. Kiểm tra, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc nghiêm túc triển khai và giám sát việc quét QR người ra vào đơn vị.

Đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế phổ biến, triển khai thống nhất giải pháp quét mã QR trên Thẻ kiểm soát dịch bệnh và ứng dụng PC-COVID trên địa bàn. Tổ chức các đoàn kiểm tra, nhắc nhở yêu cầu tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở chưa triển khai  đúng giải pháp giám sát QR; có hình thức xử phạt đối với các trường hợp cố tình vi phạm quy định.

Bên cạnh đó, tổ chức Tuần cao điểm (từ ngày 06/12 đến ngày 12/12) kiểm tra việc thực hiện quét mã QR trên Thẻ kiểm soát dịch bệnh và ứng dụng PC-COVID của các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, tập trung ở các địa điểm như: quán cà phê, nhà hàng, quán ăn và các quán ăn uống có bán đồ uống có cồn...

 

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng