Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.
09:32 | 11/01/2022

Tại cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 sáng ngày 10/1, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đề nghị các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, hiện nay nhiều bộ phận người dân vẫn chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch; một số cơ sở sản xuất, kinh doanh vì lợi ích kinh tế vẫn chưa làm tốt các quy định phòng dịch. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình vi phạm quy định, đặc biệt là tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ, doanh nghiệp sản xuất, nếu không chấp hành sẽ bắt buộc đóng cửa để bảo vệ an toàn cho cộng đồng.

Cần phải tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức của người dân trong phòng, chống dịch COVID-19, nhất là thực hiện nghiêm các biện pháp 5K, quét QR, tuyệt đối tránh tâm lý chủ quan vì đã tiêm vắc xin phòng COVID-19. Các địa phương, đơn vị phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu chủ quan, lơ là, không quyết liệt trong việc thực hiện phòng, chống dịch, làm phát sinh dịch bệnh tại địa phương.

Tăng cường công tác kiểm soát công dân trở về địa phương, có chế tài, kiểm tra, giám sát tốt hơn, đặc biệt là trong dịp Tết sắp đến, bà con sẽ trở về quê tăng cao. Sở Thông tin và Truyền thông áp dụng tốt việc ứng dụng công nghệ thông tin để kiểm soát dịch bệnh, hoàn thiện bộ giải pháp công nghệ hỗ trợ truy vết và giám sát F1, F0 cách ly, điều trị tại nhà.

Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt lưu ý đến việc tiêm vắc xin cho người dân, qua thực tế các trường hợp tử vong trên địa bàn có khá nhiều trường hợp không chịu tiêm vắc xin hoặc không thể tiêm vắc xin, vì vậy ngành y tế phải rà soát thật kỹ, những người nào đủ điều kiện để tiêm thì vận động, tuyên truyền để tiêm cho người dân, hạn chế tối đa số ca F0 tử vong.

 

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng