Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Ghi nhận thêm 222 F0 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
08:45 | 12/01/2022

Ngày 11/01, tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận thêm 222 ca bệnh khẳng định dương tính SARS-CoV-2 có mã bệnh của Bộ Y tế.

Trong đó, phát hiện tại khu cách ly tập trung (KCL) 05 trường hợp, F1 đang thực hiện cách ly tại nhà (F1 CLTN) 47 trường hợp, tại cộng đồng 170 trường hợp.

Test nhanh trong ngày phát hiện thêm 719 ca dương tính, trong đó 485 ca cộng đồng.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 16.365 ca F0 có mã bệnh; tổng số bệnh nhận có mã bệnh điều trị khỏi: 12.184; tổng số bệnh nhận tử vong: 80 ca (trong ngày:01 ca; trong 80 ca tử vong có 77 ca (96,3%) là già yếu, lão suy, mắc bệnh nền như tăng huyết áp, đái tháo đường, béo phì, suy tim mạn, suy thận mạn, bệnh phổi tắc nghẽn mạn, ung thư giai đoạn cuối...). 

Để đáp ứng yêu cầu cấp bách của công tác phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo duy trì trạng thái “bình thường mới” giúp người dân và doanh nghiệp vừa chung sống an toàn với bệnh dịch, vừa tiếp tục kinh doanh sản xuất, UBND tỉnh vừa ban hành tài liệu “Hướng dẫn sử dụng bộ giải pháp công nghệ phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới”.

Tài liệu này được xây dựng nhằm mục đích giúp các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có được những kỹ năng hữu ích trong việc sử dụng công nghệ trong phòng, chống dịch bệnh, đồng thời hướng dẫn các cơ quan chức năng sử dụng hệ thống cơ sở dữ liệu để triển khai hiệu quả công tác truy vết, khoanh vùng khi dịch bệnh bùng phát.

Việc toàn dân sử dụng và khai thác hiệu quả bộ giải pháp sẽ giúp phạm vi khoanh vùng chính xác hơn, giảm bớt việc cách ly trên diện rộng. Khi đó xã hội có thể duy trì được hoạt động bình thường, người dân có thể sinh hoạt hàng ngày, học sinh có thể đến trường. Doanh nghiệp, nhà máy, khu công nghiệp, các địa điểm kinh doanh có thể tiếp tục hoạt động sản xuất, giao thương buôn bán mà vẫn có thể giúp kiểm soát được dịch bệnh. Tài liệu này sẽ tiếp tục được nghiên cứu, bổ sung để hoàn thiện cập nhật thêm các giải pháp công nghệ và các hướng dẫn mới, phù hợp với diễn biến và sự phát triển của dịch bệnh trong thời gian tới.

 

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng