Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Sẽ nới lỏng một số hoạt động tạo điều kiện thuận lợi cho bà con kinh doanh, buôn bán dịp Tết Nguyên đán
08:55 | 18/01/2022

Sáng ngày 17/1, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 đã có buổi họp trực tuyến với các địa phương, các Sở ban ngành về tình hình phòng chống dịch Covid-19.

 

Sẽ nới lỏng một số hoạt động tạo điều kiện thuận lợi cho bà con kinh doanh, buôn bán dịp Tết Nguyên đán
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì cuộc họp

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương khẳng định, tình hình dịch bệnh trên địa bàn đến thời điểm hiện tại cơ bản ổn định và được kiểm soát tốt, tỉnh sẽ tiếp tục duy trì các biện pháp phòng chống dịch như hiện nay, đồng thời sẽ có những nới lỏng phù hợp để tạo điều kiện thuận lợi cho bà con kinh doanh, buôn bán dịp Tết Nguyên đán sắp đến.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành y tế tiếp tục tổ chức tuyên truyền, vận động, tiêm vét vắc xin bảo đảm không để sót ai thuộc nhóm nguy cơ cao mà không được tiêm vắc xin đầy đủ, đặc biệt là những người già yếu, không di chuyển được. Tiếp tục nâng cao năng lực hệ thống y tế nhất là y tế cơ sở, bảo đảm thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế, có phương án huy động, điều động, bổ sung nhân lực y tế; không để xảy ra tình trạng người bệnh không liên hệ được với cơ sở y tế, không được tư vấn, cấp phát thuốc điều trị.

Yêu cầu các địa phương, Trung tâm Y tế cấp huyện nắm bắt tình hình F0 trên địa bàn để có phương án cung ứng thuốc, vật tư y tế cho công tác chăm sóc, điều trị F0 tại nhà; chủ động bổ sung hoặc điều phối nhân sự để đảm bảo nguồn lực chăm sóc F0 tại nhà. Bên cạnh đó chủ động trong việc mua sắm trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng chống, điều trị bệnh nhân COVID-19, tránh tình trạng chờ đợi hỗ trợ từ cấp trên.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị tiếp tục triển khai rộng rãi phương án cách ly, điều trị F0 tại nhà; đồng thời, duy trì hoạt động tốt một số khu thu dung, điều trị tập trung để điều trị các trường hợp không đủ điều kiện điều trị tại nhà. Theo dõi, giám sát chặt chẽ các trường hợp F0 cách ly, điều trị tại nhà nhằm phát hiện sớm những trường hợp diễn tiến nặng để xử lý, can thiệp kịp thời. Có phương án quan tâm, đảm bảo đảm đời sống của các trường hợp F0 đang cách ly, điều trị tại nhà có hoàn cảnh khó khăn.

Về công tác dạy và học trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo và UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế căn cứ tình hình kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn để có phương án tổ chức dạy học cho các em học sinh một cách khoa học theo hướng ưu tiên hình thức học trực tiếp, đảm bảo các quy định về giảng dạy và quy định về phòng, chống dịch.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho bà con kinh doanh buôn bán dịp Tết Nguyên đán sắp đến, tỉnh sẽ nới lỏng một số biện pháp đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống  như nhà hàng, quán ăn, quán cafe...; Chủ tịch UBND tỉnh giao cho các cơ quan chức năng sớm tham mưu Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh phương án triển khai thực hiện đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch.

 

 

 

 

Nguyên An

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng