Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Chủ động phương án thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến 12 tuổi
08:21 | 22/02/2022

Sáng ngày 21/02, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến toàn tỉnh Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19.

Chủ động phương án thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến 12 tuổi
Ảnh minh họa (internet)

Qua báo cáo từ các địa phương, hiện nay xuất hiện nhiều trường hợp không khai báo khi tự test nhanh có kết quả dương tính, đồng thời nhiều trường hợp người nhiễm COVID-19 được cách ly, điều trị tại nhà chưa hiểu hết công dụng của các loại thuốc trong điều trị COVID-19 nhưng vẫn tự ý sử dụng các loại thuốc không theo hướng dẫn của bác sĩ gây ra những hệ lụy cho sức khỏe.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị các đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ và người dân nêu cao tinh thần chống dịch, không chủ quan lơ là, nâng cao ý thức tự giác trong khai báo y tế khi có dấu hiệu mắc bệnh. Khai báo với Trạm y tế để được hướng dẫn và theo dõi sức khỏe, không tự ý điều trị và dùng các loại thuốc không đúng nguồn gốc, phương pháp.

Đề nghị các địa phương hạn chế việc tầm soát diện rộng, khuyến khích người dân tự tầm soát và tự giác khai báo. Các cơ quan, đơn vị tầm soát cho cán bộ, nhân viên đơn vị của mình thường xuyên. Đối với cán bộ, công chức viên chức thuộc trường hợp F1 khi xét nghiệm có kết quả âm tính thì vẫn đến cơ quan làm việc và tiếp tục theo dõi sức khỏe trong vòng 3 ngày tiếp theo, hạn chế tiếp xúc nếu không cần thiết.

Các địa phương chủ động cho người dân cách ly tại nhà và cách ly tại địa phương. Tích cực triển khai các biện pháp trong công tác điều trị, nhằm hạn chế mức thấp nhất tỷ lệ chuyển tầng, chuyển viện và giảm bệnh nhân tử vong. Ngành Y tế và ngành Thông tin truyền thông phối hợp để tăng cường thêm thêm tổ tư vấn, hỗ trợ cho F0 cách ly tại nhà; Quan tâm, nâng cao năng lực y tế, đặc biệt là y tế tuyến xã và tuyến huyện góp phần điều trị bệnh cho người dân từ sớm, từ xa.

Bên cạnh đó, tiếp tục nêu cao vai trò và năng lực Tổ phòng chống dịch cộng đồng và Tổ Y tế lưu động đảm bảo hoạt động hiệu quả. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chiến dịch tiêm chủng vắc xin, đảm bảo mục tiêu hoàn thành việc tiêm mũi 3 (liều nhắc lại) cho người từ 18 tuổi trở lên trong quý I/2022, không để sót đối tượng, đặc biệt là người có nguy cơ cao. Rà soát, chủ động phương án để thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến 12 tuổi khi có chỉ đạo của Trung ương và UBND tỉnh theo kế hoạch.

Yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hướng dẫn các cơ sở giáo dục, trường học triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng quy định; đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp. Nâng cao tỷ lệ đến trường, khuyến khích, động viên phụ huynh tầm soát cho con em trước khi đến trường.

 

 

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng