Phòng chống dịch COVID-19 (new)
Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, có giải pháp phù hợp trong phòng, chống dịch
16:47 | 07/03/2022

 Sáng ngày 07/3, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã chủ trì cuộc họp tuyến Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh .

Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, có giải pháp phù hợp trong phòng, chống dịch
Ảnh minh hoạ: internet

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, nhiệm vụ quan trọng trong giai đoạn này là tập trung ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, giảm số ca chuyển nặng, giảm số ca tử vong, không để quá tải hệ thống y tế; chăm lo an sinh xã hội; bảo đảm vững chắc quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, đặc biệt là nâng cao ý thức của người dân tự giác khai báo khi nhiễm COVID-19.

Mặc dù tỷ lệ tiêm vắc xin trên địa bàn đến thời điểm hiện tại là khá cao, tuy nhiên Chủ tịch UBND tỉnh vẫn yêu cầu ngành y tế tiếp tục phối hợp với các địa phương để rà soát, đẩy mạnh triển khai tiêm cho người chưa được tiêm chủng và tiêm mũi 2, mũi bổ sung, mũi nhắc lại theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Theo thống kê sơ bộ, toàn tỉnh hiện có 144.810 trẻ em từ 05-11 tuổi, trong đó >90% phụ huynh đồng ý tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ, vì vậy, ngành y tế chủ động các giải pháp để sớm triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo kế hoạch và hướng dẫn của Bộ Y tế ngay khi được phân bổ vắc xin.

Về công tác điều trị, tiếp tục thực hiện thu dung điều trị F0 theo 03 tầng, đảm bảo tất cả người bệnh COVID-19 đều được quản lý, thu dung, theo dõi, điều trị theo phác đồ. Thường xuyên củng cố, hoàn thiện, nâng cao năng lực của các Tổ Y tế lưu động để đẩy mạnh công tác điều trị F0 tại nhà, nơi lưu trú theo quy định. Tăng cường sử dụng thuốc kháng vi rút theo các hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế. Chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch mua sắm bảo đảm trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc điều trị.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương, đơn vị tuyệt đối không lơ là, chủ quan, có giải pháp phù hợp trong phòng, chống dịch, tiếp tục thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trật tự xã hội. Tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không chấp hành tốt công tác phòng chống dịch. Chủ động cung cấp thông tin bảo đảm minh bạch, kịp thời, chính xác.

 

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng